10/03/2014 07:21 GMT+7

Nhật điều máy bay chiến đấu chặn 3 máy bay Trung Quốc

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TT - Hôm qua, chính quyền Tokyo đã triển khai máy bay quân sự để chặn ba máy bay Trung Quốc khi chúng đang bay đến gần không phận Nhật.

Nhật Bản bắt giữ tàu cá Trung QuốcTrung Quốc tập trận chiếm quần đảo Senkaku/Điếu NgưTrung - Nhật căng thẳng quanh chuyện hạt nhân

kVZfTzV0.jpgPhóng to
Máy bay Nhật tuần tra trên bầu trời quần đảo Senkaku/Điếu Ngư - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin AFP, Bộ Quốc phòng Nhật cho biết hai máy bay ném bom H-6 và một máy bay cảnh báo sớm Y-8 của Trung Quốc đã bay trên bầu trời biển Hoa Đông, trong không phận quốc tế ở khu vực giữa các đảo miền nam Nhật để tới Thái Bình Dương. Sau đó các máy bay này quay trở lại Trung Quốc cũng theo tuyến đường trên.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nhật đã công bố trang web theo dõi hoạt động của máy bay quân sự Trung Quốc trên bầu trời biển Hoa Đông. Theo trang web này, thời gian qua Trung Quốc liên tục tăng cường hoạt động ở các khu vực gần không phận Nhật, bao gồm các chuyến bay của một số loại máy bay như H-6, Y-8, máy bay do thám Tu-154, máy bay tuần tra Y-12 của Tổng cục Hải dương Trung Quốc... Trang web này cho biết một số chiến đấu cơ của quân đội Trung Quốc như Su-27, Chengdu J-10, Xian JH-7... cũng được tăng cường.

Tân Hoa xã đưa tin mới đây Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã thể hiện thái độ rất cứng rắn về các vấn đề lãnh thổ. Ông Vương Nghị tuyên bố Trung Quốc “sẽ bảo vệ từng mẩu chủ quyền” và khẳng định “không có chỗ để thỏa hiệp” với Nhật. Ông Vương cũng nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ không bao giờ chấp nhận những đòi hỏi vô lý của các nước nhỏ”. Giới quan sát nhận định đây là thông điệp ông Vương muốn gửi tới các nước Đông Nam Á có tranh chấp chủ quyền với Trung Quốc trên biển Đông.

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên