09/01/2016 06:43 GMT+7

​Nhà Trắng bắt tay các tập đoàn công nghệ chống khủng bố

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO – Ngày 8-1 tại thung lũng Silicon, các quan chức an ninh cao cấp của Nhà Trắng tiến hành hội đàm với các tập đoàn công nghệ hàng đầu về việc hợp tác chống khủng bố.

Giám đốc Cục điều tra liên bang Mỹ James Comey - Ảnh: AP
Giám đốc Cục điều tra liên bang Mỹ James Comey - Ảnh: AP

Theo AFP, những vấn đề chính yếu đặt ra trong chương trình nghị sự sẽ là làm thế nào để khiến các tổ chức khủng bố khó khăn hơn trong việc dùng Internet chiêu dụ những người ủng hộ và dùng các chiêu thức công nghệ kiểu như mã hóa để che giấu hành tung của chúng.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của cuộc hội đàm, dẫn đầu đoàn đại biểu từ Washington là chánh văn phòng Nhà Trắng Denis McDonough. Trong đoàn còn có Bộ trưởng Bộ tư pháp Loretta Lynch, giám đốc cơ quan tình báo quốc gia James Clapper, các giám đốc của Cơ quan an ninh quốc gia và Cục điều tra liên bang cùng nhiều quan chức cao cấp khác.

Về phía các tập đoàn công nghệ, giám đốc điều hành của các tập đoàn Apple, Facebook, LinkedIn, Dropbox, Microsoft, Twitter và YouTube cùng góp mặt.

Cuộc hội đàm diễn ra trong bối cảnh các tổ chức như Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), Al-Qaeda và nhiều tổ chức khác đã và đang khai thác triệt để tính năng công nghệ để mở rộng tầm ảnh hưởng của chúng cũng như che giấu hành tung khỏi những hệ thống theo dõi tình báo tối tân nhất của Mỹ.

Trong diễn biến liên quan, Nhà Trắng ngày 8-1 cũng tuyên bố tăng cường thêm các biện pháp trong cuộc chiến chống hoạt động tuyên truyền và tuyển dụng của các nhóm cực đoan như IS, trong đó có việc tuyên bố thành lập lực lượng mới có tên Lực lượng chống bạo lực cực đoan (Countering Violent Extremism Task Force).

Đây sẽ là lực lượng do Bộ An ninh nội địa và Bộ Tư pháp quản lý và phối hợp điều hành để chống lại hoạt động trong nước của các nhóm tổ chức cực đoan.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên