16/11/2015 20:31 GMT+7

IS dọa tấn công thủ đô Mỹ

THU ANH
THU ANH

TTO - Trong một đoạn video được đăng tải hôm nay 16-11, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã cảnh báo các nước tham gia không kích ở Syria sẽ chịu chung số phận với nước Pháp.

Binh sĩ Pháp đứng canh gác trước nhà thờ Đức Bà ở Paris. Ảnh: Reuters
Binh sĩ Pháp đứng canh gác trước nhà thờ Đức Bà ở Paris - Ảnh: Reuters

Reuters cho hay trong video này, IS còn dọa tất công cả thủ đô Washington D.C. của Mỹ.

Đoạn video này xuất hiện trên trang web được IS sử dụng xưa nay để phát ngôn. Đoạn phim được bắt đầu với cảnh chiếu hậu quả của loạt vụ tấn công khủng bố ở Paris khiến ít nhất 129 người chết hôm 13-11.

Một người đàn ông có tên Al Ghareeb the Algerian tuyên bố trong video rằng: “Chúng tôi nói với các nước tham gia chiến dịch oanh tạc ở Syria rằng có ngày các ông sẽ chịu chung số phận như Pháp. Và như chúng tôi đã đánh vào trung tâm nước Pháp ở Paris, chúng tôi thề sẽ đánh vào trung tâm nước Mỹ ở Washington”.

Theo Reuters, hiện chưa thể xác thực đoạn video này nhưng cách đăng tải nội dung thì có vẻ như của các chiến binh IS ở tỉnh Salahuddine của Iraq.

Trước đó Tổng thống Pháp Francois Hollande đã gọi vụ tấn công ở Paris là hành động chiến tranh và tuyên bố sẽ đáp trả IS không nhân nhượng.

Động thái của Pháp ngay sau vụ khủng bố ở Paris là cho máy bay chiến đấu oanh tạc các điểm trọng yếu của IS ở Syria hôm 15-11.

Đây được coi là sự đáp trả đầu tiên của Pháp đối với IS sau vụ khủng bố. AFP dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Pháp cho hay cuộc oanh tạc đã phá hủy một cơ sở chỉ huy của IS, một trung tâm tuyển mộ, một kho đạn và một trại huấn luyện chiến binh ở Raqa.

Chiến dịch này được thực hiện với sự phối hợp của lực lượng Mỹ với hơn 10 máy bay xuất kích từ Jordan và Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE).

Al Ghareeb the Algerian cũng cảnh báo châu Âu rằng sẽ còn nhiều vụ tấn công nữa, nhất là các vụ đánh bom liều chết.

“Các ông sẽ không ngăn chặn được chúng tôi bởi hôm nay chúng tôi mạnh hơn trước đây rất nhiều” - Al Ghareeb the Algerian nói. 

THU ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên