14/11/2015 20:45 GMT+7

Xác định một kẻ khủng bố là người Pháp

MỸ LOAN - MINH TRUNG
MỸ LOAN - MINH TRUNG

TTO – Một trong những tay súng thiệt mạng sau cuộc tấn công ở nhà hát Bataclan có quốc tịch Pháp, là người vùng Courcouronnes, ngoại ô phía nam Paris.

Những đóa hoa tưởng niệm các nạn nhân trong các cuộc tấn công khủng bố ở Paris được người dân London gửi đến - Ảnh:AFP

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin thân cận với cuộc điều tra các cuộc tấn công khủng bố đẫm máu ở Paris đêm 13-11 cho biết tay súng này có mối quan hệ với các phiến quân Hồi giáo.

Nguồn tin trên cho biết thi thể của tay súng này được nhận diện qua dấu vân tay của y.

Trước đó, các nguồn tin khác cho biết giới chức trách Pháp phát hiện hộ chiếu Syria ở gần thi thể của một trong những kẻ đánh bom liều chết ở sân vận động Stade de France.

Truyền thông Pháp ngay sau đó nói rằng một quyển hộ chiếu Ai Cập cũng được tìm thấy gần thi thể kẻ đánh bom liều chết thứ hai tại cùng hiện trường.

Cùng ngày, cảnh sát Hà Lan xác nhận một chuyến bay của hãng hàng không Air FranceKLM  từ Amsterdam về Pháp được sơ tán ở sân bay Schiphol của Amsterdam khoảng 1 giờ để kiểm tra an ninh, vì trước đó trên mạng twitter xuất hiện lời đe dọa tấn công chiếc máy bay này.

"Chúng tôi luôn luôn xem xét các lời đe dọa rất nghiêm túc và chúng tôi quyết định sơ tán hành khách để kiểm tra toàn bộ máy bay”- hãng tin AFP dẫn lời người phát ngôn cảnh sát Amsterdam Dennis Muller cho biết. 

Sáng ngày 15-11 (giờ Việt Nam), Công tố viên Paris Francois Molins cho biết những kẻ khủng bố thực hiện các vụ tấn công chia nhau hoạt động theo ba nhóm. Ông Molins xác nhận an ninh Pháp có trong tay hồ sơ của một trong những kẻ khủng bố. Gã này từng có tiền sự nhưng chưa bao giờ ngồi tù.

Một người được xác định đã thuê một trong những chiếc xe dùng để thực hiện các vụ tấn công ở Paris bị bắt ở khu vực biên giới Pháp - Bỉ.

Thứ trưởng Bộ công an Hi Lạp Nikos Toskas cho biết chủ nhân quyển hộ chiếu Syria tìm thấy gần tay súng chết ở Paris từng vượt biên vào Hi Lạp hồi tháng 10. Người đàn ông trẻ đi trên chiếc thuyền nhỏ có 69 người. Giới chức Hi Lạp đã lấy dấu vân tay của họ.

Trong khi đó, lực lượng an ninh Bỉ đã tiến hành nhiều vụ bắt giữ có liên quan đến các cuộc tấn công tại Pháp. Manh mối xuất phát từ một chiếc xe biển số Bỉ đậu gần nhà hát Bataclan.

Những đóa hoa tưởng niệm từ Oslo của Na Uy - Ảnh:Reuters
Những ngọn nến từ thủ đô Seoul Hàn Quốc thương tiếc nạn nhân của các vụ tấn công ở Paris đêm 13-11 - Ảnh:AFP
MỸ LOAN - MINH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên