06/01/2016 10:35 GMT+7

Nguyễn Hải Dương không kháng cáo, chấp nhận án tử hình

BÙI LIÊM
BÙI LIÊM

TTO - TAND tỉnh Bình Phước cho biết đã hết thời hạn theo quy định nhưng tòa không nhận được đơn kháng cáo của Nguyễn Hải Dương, vì vậy bản án tử hình với Dương đã có hiệu lực.

Nguyễn Hải Dương tại phiên tòa sơ thẩm
Nguyễn Hải Dương tại phiên tòa sơ thẩm

Thông tin từ TAND tỉnh Bình Phước cho biết đã hết thời hạn kháng cáo (15 ngày kể từ ngày tuyên án) nhưng tòa không nhận được đơn của bị cáo Nguyễn Hải Dương - người chủ mưu vụ thảm sát 6 người trong một gia đình gây chấn động tại Bình Phước.

Như vậy, bản án tử hình đối với Nguyễn Hải Dương đã có hiệu lực thi hành.

Trước đó, trong phiên tòa lưu động với sự tham dự của hàng ngàn người dân, TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên án tử hình Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, tạm trú huyện Hóc Môn, TP.HCM) về hai tội giết người và cướp tài sản.

Hai đồng phạm của Dương gồm: Vũ Văn Tiến (24 tuổi, người giúp sức tích cực cho Dương trong vụ giết người này) cũng bị tòa tuyên án tử hình.

Trần Đình Thoại - cũng tham gia kế hoạch giết người để trả thù và cướp tài sản của Dương nhưng sau đó bỏ cuộc, bị tuyên 16 năm tù cùng về hai tội danh.

Ngày 24-12, Vũ Văn Tiến đã gửi đơn kháng cáo bản án, cho rằng tuy tham gia cùng Dương nhưng Tiến đã nhiều lần can ngăn Dương đừng giết người mà không được. Tiến nói rất hối hận về hành vi của mình, xin tòa phúc thẩm giảm án tử hình.

Nguyễn Hải Dương (giữa) cùng Vũ Văn Tiến (trái) và Trần Đình Thoại tại phiên tòa sơ thẩm
Nguyễn Hải Dương (giữa) cùng Vũ Văn Tiến (trái) và Trần Đình Thoại tại phiên tòa sơ thẩm

Theo luật sư Phạm Quốc Hưng - người bào chữa cho bị cáo Trần Đình Thoại, ngày 3-1 vừa qua, bị cáo Thoại cũng đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm, đề nghị cấp phúc thẩm giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Về bị cáo Nguyễn Hải Dương, trao đổi với Tuổi Trẻ, luật sư Hoàng Kim Vinh - Chủ nhiệm Đoàn luật sư Bình Phước, người được tòa chỉ định bào chữa cho Dương tại phiên tòa sơ thẩm cho biết luật sư có vào gặp Dương tại trại giam và Dương cho biết bị cáo không kháng cáo mà chấp nhận bản án tử hình mà tòa đã tuyên cho mình.

Như đã thông tin, vụ 6 người trong căn biệt thự của gia đình ông Lê Văn Mỹ - chủ xưởng gỗ giàu có tại quốc lộ 13, huyện Chơn Thành tỉnh Bình Dương bị sát hại dã man vào rạng sáng 7-7-2015 đã gây rúng động dư luận.

Qua điều tra, cơ quan công an xác định hung thủ, chủ mưu vụ án này chính là Nguyễn Hải Dương - bạn trai cũ của con gái ông chủ xưởng gỗ.

 

BÙI LIÊM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên