20/10/2013 12:24 GMT+7

Nguyễn Á ra mắt sách ảnh "Nick & những ngày ở Việt Nam"

TRUNG UYÊN
TRUNG UYÊN

TTO - “Nick & những ngày ở Việt Nam” (Nhà xuất bản Hồng Đức) - tập sách ảnh thứ ba của nhiếp ảnh gia Nguyễn Á (sau "Họ đã sống như thế" "Tâm & tài họ là ai) vừa ra mắt sáng nay 20-10 tại khách sạn Rex (Q.1, TP.HCM).

5cASrfUy.jpgPhóng to
Nhiếp ảnh gia Ngyễn Á và sách ảnh “Nick & những ngày ở Việt Nam” - Ảnh: Hoàng Thạch Vân
HOgGvGWx.jpgPhóng to
Bìa cuốn sách ảnh “Nick & những ngày ở Việt Nam” - Ảnh: Hoàng Thạch Vân
651CNLlA.jpgPhóng to
Các bạn trẻ khuyết tật giàu nghị lực được trao tặng học bổng (3 triệu đồng/suất) và sách ảnh “Nick & những ngày ở Việt Nam” - Ảnh: Hoàng Thạch Vân
vXUP3RGv.jpgPhóng to
Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký rất cảm động về sự gắn bó của nhiếp ảnh gia Nguyễn Á với người khuyết tật suốt 10 năm qua - Ảnh: Hoàng Thạch Vân
cVrtvE0c.jpgPhóng to
Nhạc sĩ - ca sĩ khiếm thị Hà Chương trình diễn tại buổi ra mắt sách ảnh của Nguyễn Á - Ảnh: Hoàng Thạch Vân
DvIuRxF4.jpgPhóng to
Buổi ra mắt sách ảnh “Nick & những ngày ở Việt Nam” tại TP.HCM sáng nay 20-10 cũng là dịp nhiều người khuyết tật Việt Nam hội ngộ - Ảnh: Hoàng Thạch Vân

Sách dày gần 200 trang, khổ vuông, in màu, song ngữ Việt - Anh, giá bán 250.000đ. Sách tập hợp hàng trăm bức ảnh do Nguyễn Á thực hiện trong 5 ngày cuối tháng 5-2013 khi Nick Vujicic (chàng trai 31 tuổi không có cả tay lẫn chân - vốn là người truyền cảm hứng sống mạnh mẽ đến nhiều người khắp thế giới) đến giao lưu tại TP.HCM và Hà Nội. Đây là kết quả của những ngày Nguyễn Á miệt mài đeo bám nhân vật nổi tiếng này trong mỗi hoạt động của anh.

Ngoài ra, ở phần cuối sách, bạn đọc có dịp xem lại hình ảnh của triển lãm ảnh "Nick & những ngày ở Việt Nam” tại TP.HCM vào cuối 7-2013 và Hà Nội vào đầu tháng 8-2013. Sự kiên trì, bền bỉ, lăn xả của Nguyễn Á khi thực hiện bộ ảnh về Nick cũng được "tái hiện" qua hai trang cuối của sách bởi hình ảnh do các tay máy khác chụp anh.

Tại buổi ra mắt sách sáng nay, gần 25 ảnh về Nick Vujicic và những người khuyết tật Việt Nam giàu nghị lực đã được triển lãm, tạo nên sự kết hợp hài hòa - đồng thời gợi nhớ phần nào hành trình suốt 10 năm ống kính Nguyễn Á gắn bó với những người khuyết tật.

Nguyễn Á chia sẻ: "Nghị lực sống của Nick Vujicic đã truyền cảm hứng mạnh mẽ cho tôi trong nghề nghiệp lẫn trong cuộc sống. Cách đây một tháng, khi nhận được sự đồng ý của Nick Vujicic về việc xuất bản sách ảnh về anh, tôi đã hạnh phúc đến bật khóc. Cuốn sách sẽ có cơ hội đến với bạn đọc Việt Nam và cả nước ngoài. Một phần thu từ việc bán sách sẽ được đóng góp cho Quỹ vì trẻ em khuyết tật và Quỹ học bổng Vừ A Dính. Chúng tôi hi vọng những nỗ lực này sẽ góp phần động viên về vật chất lẫn tinh thần cho những cuộc đời còn nhiều gian khó, đặc biệt là người khuyết tật".

Cũng trong sáng nay, 10 bạn trẻ khuyết tật (hiện là học sinh, sinh viên, nhà văn...) được trao tặng học bổng (3 triệu đồng/suất).

Quỹ vì trẻ em khuyết tật cũng trao tặng khoản tiền hỗ trợ 5 triệu đồng/người đến nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký (vốn đang chạy thận thường xuyên) - và ông Nguyễn Văn Long (quê ở Trà Vinh, bị mất hai tay vì bom vào năm 1974, đang mang nhiều bệnh).

Cảm động trước tấm lòng của ban tổ chức, nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký đã quyết định tặng số tiền này lại cho Quỹ vì trẻ em khuyết tật với mong muốn: "Hãy hỗ trợ các bạn trẻ khuyết tật để họ tiếp tục thực hiện những ước mơ của mình".

Thầy Ngọc Ký cũng rất xúc động với cuốn sách ảnh “Nick & những ngày ở Việt Nam”: "Cuốn sách thật là công trình của một sự công phu tuyệt vời! Nguyễn Á đã góp phần truyền cảm hứng, thắp sáng ước mơ của những người khuyết tật, để họ không ngừng nỗ lực trong cuộc sống'".

Buổi ra mắt sách cũng là cuộc hội ngộ ấm cúng của nhiều người khuyết tật, trong đó có nhiều tấm gương từng là nhân vật trong các bộ ảnh của Nguyễn Á.

"Nick Vujicic & Những ngày ở Việt Nam” và "Họ đã sống như thế" cũng chính là hai cuốn sách đầu tiên "mở màn" cho nhiều hoạt động của tủ sách “Hoa hướng thiện và nghị lực sống” do Quỹ vì trẻ em khuyết tật thực hiện.

------------------------------------

* Đọc thêm:

Triển lãm Nick Vujicic của Nguyễn ÁCác nhân vật Việt Nam "Tâm và tài" hội ngộRa mắt sách ảnh Tâm và tài - họ là ai?300 lời tôn vinh bằng hình ảnhNhững bức ảnh làm cuộc sống đẹp hơnNguyễn Á: trái tim trên lối đi riêngNick và cảm hứng cho cuộc sống"Sốt" Nick Vujicic: nóng mấy cho vừa?Nick Vujicic làm nóng sân Mỹ Đình 25.000 khán giảChưa nơi nào đón tiếp tôi nồng hậu như Việt NamNick Vujicic: "Khuyết tật nghĩa là để mình kẹt trong sợ hãi"

TRUNG UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    v\u00e0 "T\u00e2m & t\u00e0i h\u1ecd l\u00e0 ai) v\u1eeba ra m\u1eaft s\u00e1ng nay 20-10 t\u1ea1i kh\u00e1ch s\u1ea1n Rex (Q.1, TP.HCM)." />