04/12/2013 15:29 GMT+7

Người biểu tình ở Bangkok dọn dẹp đường phố

VIỆT PHƯƠNG (từ Bangkok)
VIỆT PHƯƠNG (từ Bangkok)

TTO - Một ngày trước sinh nhật của Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej, người biểu tình ở Bangkok đã dọn dẹp đường phố nơi vừa trải qua những ngày nóng bỏng.

AaSqz9T9.jpgPhóng to
Người biểu tình dọn dẹp một con đường gần tượng đài Dân chủ - Ảnh: Việt Phương
oeLw1Hfh.jpg
Một con đường ở Bangkok giăng cờ hoàng gia chuẩn bị cho ngày sinh nhật của nhà vua vào ngày mai - Ảnh: Việt Phương
4N3e9X35.jpg
Các công nhân vệ sinh dọn dẹp trước Phủ Thủ tướng - Ảnh: Việt Phương

Tại Tượng đài Dân chủ, theo quan sát của Tuổi Trẻ, người biểu tình đã rút gần hết, chỉ còn lại khoảng 1.000 người tham gia công việc quét dọn và tẩy rửa đường phố, chuẩn bị cho lễ sinh nhật nhà vua vào ngày mai.

Người ta dùng vòi nước xịt và dùng chổi chà và quét sạch rác rưởi, đất cát.

Còn tại Phủ Thủ tướng Thái Lan, nơi mấy hôm trước đụng độ xảy ra dữ dội, nay không còn bóng dáng người biểu tình nào ngoài sân khấu và một số vật dụng của họ còn sót lại. Các công nhân vệ sinh đang ra sức dọn dẹp.

Dấu vết các tấm chắn bê tông và dây thép gai cũng đã biến mất.

eRAnxgbj.jpg
Người biểu tình tìm cách tràn vào Tổng hành hinh cảnh sát quốc gia - Ảnh: Việt Phương

Trong khi đó, khoảng 1.500 người biểu tình đã kéo đến Tổng hành dinh cảnh sát quốc gia, đối diện trung tâm mua sắm Zen và Central World. Người biểu tình đã tìm cách leo rào, tháo dây thép gai, mở cổng và giật đổ các tấm chắn bê tông.

Lực lượng cảnh sát bên trong, dù đã dàn hàng sẵn nhưng không phản ứng, thậm chí còn để yên cho người biểu tình mở cổng. Lực lượng cảnh sát chống bạo động được rút đi, thay vào đó là các nữ cảnh sát mặc quần áo giản dị đứng thế vào.

Tuy nhiên, theo quan sát của Tuổi Trẻ, người biểu tình không tràn vào nơi này. Chỉ có lãnh đạo của họ vào để nói chuyện với lãnh đạo phía cảnh sát. Đến đầu giờ chiều, toàn bộ người biểu tình đã rút đi.

siAjs9Yz.jpg
Cảnh sát đứng im không làm gì, để mặc cho người biểu tình tìm cách mở cổng - Ảnh: Việt Phương
K54ctW9m.jpg
Lực lượng cảnh sát chống bạo động rút đi, để lại các nữ cảnh sát xinh đẹp thay thế nhằm làm dịu tình hình - Ảnh: Việt Phương

Ngoài đường phố Bangkok, hình ảnh nhà vua và cờ vàng hoàng gia được giăng khắp nơi để chuẩn bị cho lễ sinh nhật quốc vương.

Ở Thái Lan, một đất nước theo chế độ quân chủ lập hiến, nhà vua được người dân kính trọng và coi ông là biểu tượng của sự đoàn kết dân tộc.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Thái Lan: sau dông bão là trời trong?Người biểu tình tràn vào phủ thủ tướng TháiPhát lệnh bắt lãnh đạo biểu tình ở Thái LanTòa án Thái Lan ra lệnh bắt thủ lĩnh biểu tìnhNgười biểu tình chiếm trụ sở Bộ Tài chính Thái LanThủ lĩnh biểu tình tại Thái Lan tuyên bố bất tuân lệnh bắtThái Lan: biểu tình lan rộng ra nhiều tỉnh thànhPV Tuổi Trẻ: Bangkok không ngủ trong đêm biểu tình đến sáng

VIỆT PHƯƠNG (từ Bangkok)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên