16/11/2016 17:23 GMT+7

Ngư dân đưa về từ Trường Sa qua cơn nguy kịch

NGỌC LOAN
NGỌC LOAN

TTO - Sau 9 ngày được đưa về từ đảo Trường Sa, bệnh nhân Phan Hoàng Dương đã qua giai đoạn nguy kịch và đang trong giai đoạn phục hồi các chức năng.

Anh Phan Hoàng Dương đang được điều trị chăm sóc tại bệnh viện Quân y 175 - Ảnh: NGỌC LOAN
Anh Phan Hoàng Dương đang được điều trị chăm sóc tại bệnh viện Quân y 175 - Ảnh: NGỌC LOAN

Chiều 16-11, Thiếu tướng, PGS.TS.BS Nguyễn Hồng Sơn, giám đốc bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM) xác nhận thông tin trên.

Trước đó, ngày 7-11, máy bay trực thăng đưa ngư dân Phan Hoàng Dương ( 35 tuổi, quê Tiền Giang) từ huyện đảo Trường Sa về đất liền cấp cứu tại bệnh viện Quân y 175. Anh Dương bị xuất huyết trong khi đánh cá ngoài biển và được đưa vào đảo Song Tử Tây bằng tàu cá.

Lúc bệnh nhân đến bệnh xá đảo Trường Sa, sau khi hội chẩn qua hệ thống Telemedicine, thấy có sự bất hợp lí giữa triệu chứng lâm sàng và diễn biến bệnh lí nên quyết định đưa bệnh nhân về đất liền. Bệnh nhân bị xuất huyết tiêu hóa và suy gan, nhưng bệnh lí chủ yếu là viêm não.

Bác sĩ Nguyễn Tuấn Phương, chủ nhiệm khoa truyền nhiễm của bệnh viện Quân y 175, cho biết khi được đưa vào khoa hồi sức cấp cứu, sau 2-3 ngày, tình trạng xuất huyết tiêu hoá của bệnh nhân đã hết hoàn toàn. 

Bệnh nhân cũng đã qua giai đoạn cấp tính viêm não và màng não do virút nhưng vẫn còn những hậu quả của bệnh như đau đầu, chóng mặt, rối loạn giấc ngủ…  

Hiện bệnh nhân đã được rút hết các ống nối với máy móc kĩ thuật hỗ trợ như ống truyền tĩnh mạch trung tâm, ống thông tiểu, ống thở… để tập quen dần lại các chức năng.

Bác sĩ Phương cho biết, khi tình trạng sức khỏe tốt hơn, bệnh nhân sẽ tập vật lí trị liệu để phục hồi các khớp cơ.

Hiện tại, người nhà và các y, bác sĩ sẽ giúp bệnh nhân luyện tập tại giường bệnh bằng cách nói chuyện, nắn bóp, tập nhẹ các khớp cơ, để giúp bệnh nhân phục hồi về cả tinh thần và thể chất.

Theo ông Phan Văn Thép (cha bệnh nhân), anh Dương đã có thể uống sữa, ăn cháo, nói chuyện và ngồi trong thời gian ngắn.

NGỌC LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên