Ngư dân Đà Nẵng được hỗ trợ 90% chi phí mua bảo hiểm tàu

26/04/2019 15:31 GMT+7

TTO - Ngoài mức hỗ trợ 50% của Chính phủ, TP Đà Nẵng sẽ hỗ trợ thêm 40% kinh phí mua bảo hiểm thân tàu cho ngư dân. Dự kiến tổng kinh phí thực hiện các mức hỗ trợ này là trên 165 tỷ đồng, kéo dài trong 6 năm.


Ngư dân Đà Nẵng được hỗ trợ 90% chi phí mua bảo hiểm tàu - Ảnh 1.

Chính sách hỗ trợ mới giúp các tổ, đội sản xuất của ngư dân Đà Nẵng an tâm hơn trên biển. Trong ảnh là tàu cá các nơi về cảng Thọ Quang - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

UBND TP Đà Nẵng vừa thông qua Tờ trình về xây dựng Nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ phát triển khai thác xa bờ trên địa bàn thành phố.

Theo đó, ngoài mức hỗ trợ 50% theo Nghị định số 17 của Chính phủ (sửa đổi Nghị định 67), chính quyền Đà Nẵng sẽ hỗ trợ thêm 40% kinh phí mua bảo hiểm thân tàu khai thác hải sản hoặc dịch vụ khai thác hải sản.

Mức hỗ trợ này dành cho tổ chức, cá nhân có tàu cá công suất 90 CV trở lên và phải là thành viên của các tổ đoàn kết sản xuất trên biển, thành viên HTX, hoặc thành viên Nghiệp đoàn nghề cá.

Ngoài những ưu đãi này, các đối tượng trên cũng được hỗ trợ 100% kinh phí để mua thiết bị giám sát hành trình và kinh phí thuê bao năm đầu tiên tính từ thời điểm kết nối thiết bị phục vụ trong khai thác hải sản, dịch vụ khai thác hải sản đối với tổ chức, cá nhân có tàu cá công suất 90 CV trở lên.

Ngư dân Đà Nẵng được hỗ trợ 90% chi phí mua bảo hiểm tàu - Ảnh 2.

Ngoài hỗ trợ về an toàn trên biển, Đà Nẵng cũng hỗ trợ mua sắm trang thiết bị bảo quản cá tươi. Trong ảnh là một ngư dân Đà Nẵng vừa làm nhiệm vụ đánh bắt vừa chế biến sản phẩm cá tươi để cung cấp thị trường- Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Đặc biệt, đối với trang thiết bị dùng trong bảo quản sản phẩm; máy, thiết bị dùng trong khai thác hải sản đối với tổ chức, cá nhân có tàu cá công suất 90 CV trở lên cũng được hỗ trợ 50% kinh phí lắp mới. 

Dự kiến tổng kinh phí thực hiện các mức hỗ trợ trong giai đoạn 2019-2025 là trên 165 tỷ đồng.

Theo ông Nguyễn Đỗ Tám - phó giám đốc Sở NN&PTNT TP Đà Nẵng: việc Đà Nẵng đi đầu trong các chính sách, cơ chế hỗ trợ, tạo điều kiện cho ngư dân bám biển sản xuất, góp phần phát triển kinh tế thủy sản bền vững.

TRƯỜNG TRUNG

TIN LIÊN QUAN

  • TTO - Trên thực tế, lao động nghề biển đòi hỏi sức khỏe và nhiều kỹ năng hơn lao động phổ thông trên bờ. Tuy nhiên lâu nay việc đi biển cứ phó mặc người đi trước chỉ người đi sau, hệ thống đào tạo lại 'khuyết' đi các ngành đào tạo về nghề biển.

Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận