15/10/2014 10:31 GMT+7

Nga - Mỹ tăng cường chia sẻ thông tin tình báo

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Ngoại trưởng Mỹ John Kerry hôm 14-10 (giờ Mỹ) cho hay ông và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov đã đồng ý tăng cường chia sẻ thông tin tình báo về tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

Ngoại trưởng Mỹ Kerry (trái) và người đồng cấp Nga Lavrov gặp nhau ở Paris - Ảnh: Reuters
Ngoại trưởng Mỹ Kerry (trái) và người đồng cấp Nga Lavrov gặp nhau ở Paris - Ảnh: Reuters

AFP dẫn lời ông Kerry nói: “Tôi đã đề xuất với Ngoại trưởng Lavrov rằng chúng tôi cần tăng cường họp tình báo về vấn đề IS và các thách thức chống khủng bố khác trong khu vực. Chúng tôi đã rất thuận tình về điều đó”.  

Ông Kerry cho biết sau cuộc gặp hơn 3 giờ ở Paris (Pháp) với ông Lavrov, hai nhà ngoại giao đã thảo luận việc “Nga có nên làm nhiều hơn để hỗ trợ lực lượng an ninh Iraq trong việc chống IS hay không”. Phía Nga được nói đã sẵn sàng hỗ trợ vũ khí cũng như công tác huấn luyện, cố vấn. 

Theo AFP, cả Nga và Mỹ đều nhất trí rằng “IS sẽ không có chỗ đứng trong thế kỷ 21 này”. Ông Kerry nói không một nước nào có thể ủng hộ được những hành động kinh hoàng do IS gây ra. “Không một nước văn minh nào có thể chối bỏ trách nhiệm đứng lên và tham gia vào nỗ lực xóa bỏ “căn bệnh” IS này” – ông nói. 

Về phần mình, ông Lavrov nói trong khi Matxcơva và Washington vẫn còn những khác biệt về quan điểm, họ đều có một vai trò cụ thể trong việc giải quyết các vấn đề toàn cầu.

“Chúng tôi phải hợp tác hiệu quả hơn, nhất là trong việc đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố” – ông Lavrov nói. 

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên