01/10/2016 11:04 GMT+7

​Nga triệu tập đại sứ Hà Lan về vụ điều tra MH17

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Bộ ngoại giao Nga cho biết đã yêu cầu triệu tập đại sứ Hà Lan tại Matxcơva vào ngày 3-10 để giải thích lý do vì sao Nga không chấp nhận kết quả điều tra vụ MH17.

Các mảnh vỡ của máy bay MH17 được ráp lại để phục vụ điều tra tại Gilze Rijen, Hà Lan - Ảnh: Reuters
Các mảnh vỡ của máy bay MH17 được ráp lại để phục vụ điều tra tại Gilze Rijen, Hà Lan - Ảnh: REUTERS

Theo Reuters, trước đó các nhà điều tra quốc tế đã trình bày những kết quả điều tra liên quan tới vụ máy bay MH17 của hàng không Malaysia bị bắn rơi năm 2014 tại miền đông Ukraine.

Báo cáo khẳng định bệ phóng tên lửa được sử dụng để bắn rơi chiếc máy bay MH17 đã được vận chuyển từ Nga vào Ukraine và sau đó được đưa trở lại Nga. Tuy nhiên phía Nga bác bỏ cáo buộc liên quan tới cuộc xung đột ở Ukraine.

Ngày 30-9, Bộ ngoại giao Hà Lan đã triệu tập đại sứ Nga tại The Hague tới để phản đối về quan điểm chỉ trích, bình luận của Matxcơva về các kết quả nêu trong báo cáo điều tra.

Thông báo ngày 30-9 của Bộ ngoại giao Nga dẫn lời người phát ngôn, bà Maria Zakharova, cho biết Matxcơva sẽ triệu tập đại sứ Hà Lan tại Nga tới để giải thích rõ lý do vì sao phía Nga không chấp nhận các phương pháp điều tra được áp dụng trong vụ việc. Nga cho rằng các phương pháp điều tra đó đã đưa vụ việc "đi sai hướng". 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên