11/11/2015 11:19 GMT+7

​Nga triển khai loạt vũ khí tấn công mới chống Mỹ và NATO

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Tuyên bố trên được Tổng thống Putin đưa ra ngày 10-11 nhằm đáp trả chiến lược ngăn chặn vũ khí hạt nhân từ Nga của Mỹ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố triển khai vũ khí tấn công mới ngày 10-11 - Ảnh: AFP

Phát biểu trước các quan chức quốc phòng, Tổng thống Vladimir Putin cho biết ông sẽ phát triển hệ thống tấn công “có khả năng đâm thủng bất mọi hệ thống tên lửa phòng thủ”.

“3 năm qua, các công ty sản xuất vũ khí đã chế tạo và thử nghiệm thành công nhiều hệ thống vũ khí tối tân có khả năng tác chiến trực tiếp với hệ thống tên lửa phòng thủ. Những hệ thống như thế này đã được bổ sung vào quân đội chúng ta” - ông Putin khẳng định.

Về phía Mỹ, các quan chức quốc phòng nước này liên tục khẳng định tấm chắn tên lửa của họ chỉ được thiết lập nhằm mục đích ngăn chặn sự tấn công từ Iran và CHDCND Triều Tiên và không thể đối phó với vũ khí hạt nhân từ Nga.

Tuy vậy ngày 10-11 vừa qua, Nga khẳng định Mỹ vẫn tiếp tục chương trình tấm chắn tên lửa dù thỏa thuận hạt nhân Iran đã đạt được.

“Việc chống lại đe dọa tên lửa từ Triều Tiên và Iran chỉ là để che đậy kế hoạch thật sự của Mỹ nhằm giảm nhẹ nguy cơ tấn công từ vũ khí hạt nhân của chúng ta” - Tổng thống Putin tiếp tục.

Ông nhấn mạnh trong tương lai Nga sẽ còn phát triển hệ thống phòng thủ tên lửa của riêng mình. Tuy nhiên, trong hiện tại họ sẽ chỉ tập trung vào các vũ khí tấn công.

Cùng lúc đó, phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định với các phóng viên: “Tổng thống (Nga) đã nhiều lần nói rằng chúng tôi không đi theo Mỹ để phát triển hệ thống tên lửa phòng thủ tốn kém. Chúng tôi chọn cách thức ít tốn kém hơn, nhưng không kém, thậm chí là có phần hiệu quả hơn”.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên