07/11/2015 11:27 GMT+7

Cựu bộ trưởng báo chí Nga chết tại Washington D.C

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Ông Mikhail Lesin, 57 tuổi, cựu bộ trưởng báo chí Nga giai đoạn 2004-2009, vừa được phát hiện đã tử vong tại một phòng khách sạn ở Washington, Mỹ.

Năm ngoái một thượng nghị sĩ Mỹ đã đề nghị tiến hành điều tra với tài sản ông Lesin sở hữu vì nghi ngờ nguồn gốc không minh bạch - Ảnh: Reuters

Theo BBC, truyền thông quốc gia Nga thông báo ông Mikhail Lesin chết tại khách sạn Dupoont ở Washington D.C ngày thứ năm 5-11.

Ông Mikhail Lesin từng nắm giữ cương vị lãnh đạo Tập đoàn truyền thông Gazprom-Media. Theo thông tin gia đình, ông Mikhail qua đời vì đột quỵ.

Dù vậy Đài ABC cho biết cảnh sát vẫn sẽ tiến hành các bước điều tra theo quy định về nguyên nhân cái chết của ông Lesin.

Năm ngoái thượng nghị sĩ bang Mississippi Roger Wicker đề nghị điều tra ông Lesin vì cho rằng khối lượng tài sản ông này sở hữu đã “dấy lên những nghi vấn đáng kể”.

Trong thời gian là Bộ trưởng báo chí Nga từ 2004-2009, ông Lesin đã giúp tư vấn việc thành lập kênh tin tức Russia Today (RT).

Theo Hãng tin TASS, ngày thứ sáu 6-11, sau sự ra đi của ông Lesin, Tổng thống Nga Putin đã ca ngợi ông về “những đóng góp to lớn trong việc xây dựng nền tảng báo chí truyền thông hiện đại của Nga”.

Trong bức thư gửi Bộ Tư pháp Mỹ, thượng nghị sĩ Wiker nói ông Lesin đã mua bất động sản trị giá 28 triệu USD tại Los Angeles cho gia đình sau khi ông rời cương vị nắm giữ trong bộ máy công quyền.

Thượng nghị sĩ Wicker đặt vấn đề nghi vấn về việc một cựu quan chức lại có thể mua và duy trì hoạt động một bất động sản giá trị lớn như thế và bày tỏ nghi ngờ việc mua bán đó có thể liên quan tới những cá nhân và tổ chức thuộc danh sách bị trừng phạt của Mỹ.

Đài BBC chi nhánh tại Nga cho biết ông Lesin trong một thời gian dài từng được cho là “một trong những nhân vật có ảnh hưởng nhất ở lĩnh vực truyền thông Nga cũng như trong giới nắm quyền lực cao nhất tại Nga”.

Ông Lesin từ chức chủ tịch hội đồng quản trị Tập đoàn truyền thông Gazprom-Media năm ngoái. Ông có một người vợ, một con trai và một con gái. 

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên