19/03/2014 16:57 GMT+7

National Geographic cập nhật lại Crimea trên bản đồ thế giới

QUỲNH TRUNG 
QUỲNH TRUNG 

TTO - Hãng tin RIA Novosti ngày 19-3 cho biết, các chuyên gia của Hiệp hội địa lý quốc gia Mỹ National Geographic vừa công bố kế hoạch đánh dấu Crimea như một phần lãnh thổ của Nga trên bản đồ của họ sau khi Crimea chính thức sáp nhập vào Liên bang Nga.

Nga ký hiệp ước tiếp nhận CrimeaCrimea chính thức thành một phần lãnh thổ của NgaCrimea thay đổi ra sao khi gia nhập Nga?

hPVTweYR.jpgPhóng to
Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu ở cuộc tuần hành ở Quảng trường Đỏ chào mừng Cremia sáp nhập vào Nga - Ảnh: ITAR-TASS

Hôm 18-3, ban biên tập cùng các lãnh đạo pháp lý và các chuyên gia vẽ bản đồ của tạp chí National Geographic cùng nhau thảo luận cách đánh dấu vị trí chính trị của Crimea trên bản đồ sau khi tổng thống Nga Vladimir Putin và các nhà lãnh đạo Crimea ký hiệp ước thống nhất Crimea và Sevastopol với Nga.

Xsc819le.jpgPhóng to
Tuần hành ở Quảng trường Đỏ, Matxcơva - Ảnh: ITAR-TASS
3TYuVTjl.jpgPhóng to
Buổi hòa nhạc ở Quảng trường Đỏ ủng hộ việc sáp nhập Crimea vào Nga - Ảnh: ITAR-TASS
JUPSYZUX.jpgPhóng to
Tuần hành ở Ulan-Ude - Ảnh: ITAR-TASS

Crimea, trước đây thuộc Ukraine, từ chối công nhận tính hợp pháp của chính quyền Kiev hiện tại và đồng ý sáp nhập như một phần lãnh thổ của Liên bang Nga sau cuộc trưng cầu dân ý hôm 16-3.

Chuyên gia địa lý cao cấp Juan Valdez của National Geographic trả lời US News & World Report trong một cuộc phỏng vấn gần đây rằng National Geographic vẽ bản đồ thế giới như chính thực trạng của nó chứ không theo ý muốn của cá nhân.

“Như bạn có thể phỏng đoán, thỉnh thoảng các bản đồ của chúng tôi không được một số cá nhân hiểu theo chiều hướng tích cực vì họ muốn nhìn thế giới theo một hướng khác” - ông Valdes cho biết.

Itar-Tass hôm 19-3 dẫn lời trung tâm báo chí thuộc Bộ nội vụ Nga cho biết khoảng 609.000 người ở khắp nước Nga tham gia các cuộc tuần hành chào mừng việc Crimea sáp nhập vào nước này.

“Khoảng 600.000 người Nga tụ tập ở các quảng trường để thể hiện sự ủng hộ của họ đối với các công dân Crimea và sự lựa chọn của họ sau cuộc trưng cầu dân ý hôm 16-3” - Bộ nội vụ Nga nói.

Cũng theo Bộ nội vụ Nga, khoảng 120.000 người trong số đó tham gia một buổi hòa nhạc chào mừng công dân Crimea ở Quảng Trường Đỏ tại thủ đô Matxcơva.

QUỲNH TRUNG 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên