25/01/2016 10:23 GMT+7

"Náo loạn" đường đua Oscar với ứng viên nặng ký The big short

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TTO - Cuộc đua Oscar 2016 càng trở nên nóng bỏng và khó dự đoán khi hôm qua, Hiệp hội các nhà sản xuất Mỹ (PGA) trao giải bộ phim về khủng hoảng tài chính The big short (Bán khống).

Đạo diễn Adam McKay và dàn diễn viên The big short lên nhận giải phim hài hay nhất ở lễ trao giải của các nhà phê bình hôm 17-1 - Ảnh: Reuters
Đạo diễn Adam McKay và dàn diễn viên The big short lên nhận giải phim hài hay nhất ở lễ trao giải của các nhà phê bình - Ảnh: Reuters

The big short với các ngôi sao Brad Pitt, Ryan Gosling, Christian Bale và Steve Carell đánh bại các ứng cử viên nặng ký khác như Spotlight (Đưa ra ánh sáng), Mad Max (Max điên) và The revenant (Người về từ cõi chết) để giành giải PGA phim hay nhất.

*Xem trailer The big short TẠI ĐÂY

Không ngoài dự đoán, kiệt tác Inside out (Những mảnh ghép cảm xúc) của hãng Pixar được PGA bầu chọn là phim hoạt hình hay nhất. Amy, tác phẩm về nữ ca sĩ Anh Amy Winehouse, đoạt giải phim tài liệu hay nhất.

Trong suốt tám năm qua, phim đoạt giải thưởng cao nhất của PGA luôn được trao vương miện Oscar phim hay nhất. Tính tổng cộng 26 năm qua, có tới 19 lần một bộ phim được PGA tôn vinh lên ngôi trong đêm trao giải Oscar.

“Đây là bước tiến lớn của The big short. Chiến thắng này tạo đà mạnh mẽ cho bộ phim, và đó là điều quan trọng nhất trong cuộc đua Oscar” - báo USA Today  dẫn lời nhà phân tích điện ảnh Pete Hammond của trang web Deadline.com.

Vấn đề là giải PGA là giải thưởng đầu tiên của năm nay phản ánh “khẩu vị” của các nhà làm phim, tương tự như các thành viên Viện Hàn lâm điện ảnh Mỹ. Các giải Quả cầu vàng và Critic’s Choice Awards (Giải thưởng của các nhà phê bình) đều thể hiện “khẩu vị” của giới báo chí, không có chân trong Viện Hàn lâm.

Trên báo Hollywood Reporter,  nhà phê bình Scott Feinberg nhận định hiện tại, vẫn chưa thể dự doán chính xác kết quả Oscar bởi cả The revenant, Spotlight, Mad Max, The Martian (Người về từ Hỏa tinh) và Room (Căn phòng) đều có cơ hội tốt.

Tuy nhiên The big short mới thực sự là ứng cử viên Oscar hàng đầu. Sắp tới sẽ là lễ trao giải của Hiệp hội diễn viên điện ảnh Mỹ (SAG). Và nếu The big short tiếp tục giành chiến thắng thì tượng vàng Oscar khó thoát khỏi tay bộ phim của đạo diễn Adam McKay.  

* Cảnh trong The big short:

 
 
 
Poster phim.

* Xem loạt bài ĐƯỜNG ĐẾN OSCAR 2016 trên Tuổi Trẻ Online:

"Bạn không thể trao Oscar chỉ vì anh ấy da màu"

Oscar yêu thích những kẻ sống sót

Kate Winslet dự đoán 2016 là “năm của Leonardo DiCaprio”

Phim về cậu bé Việt nhiễm dioxin được đề cử Oscar 2016

Đêm Oscar sẽ vắng bóng hàng loạt nghệ sĩ da màu?

7 điều từ Cô gái Đan Mạch: ám ảnh và hoa mỹ

-​ Giới phê bình Mỹ tôn vinh phim về sức mạnh báo chí

Leonardo DiCaprio: các vai diễn hay nhất và dở nhất

Màu da tiếp tục là chủ đề gây tranh cãi về Oscar

Danh sách đề cử Oscar 2016

- ​Oscar lần thứ 88: Bản năng sinh tồn có lên ngôi?

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên