24/01/2016 21:26 GMT+7

"Bạn không thể trao Oscar chỉ vì anh ấy da màu"

HOÀI CHI (Theo Mashable, The Guardian)
HOÀI CHI (Theo Mashable, The Guardian)

TTO - Diễn viên người Anh gạo cội Michael Caine nói: "Bạn không thể bầu chọn cho một diễn viên giải Oscar chỉ vì anh ta là người da màu".

Michael Caine: "Bạn phải diễn xuất thật sự tốt đã" - Ảnh: Variety

Tài tử từng thắng giải Oscar chia sẻ quan điểm của ông trong một cuộc phỏng vấn với BBC rằng: "Có rất nhiều diễn viên là người da màu. Bạn không thể bầu chọn một diễn viên chỉ vì họ là người da màu. Bạn không thể nói rằng "Ồ, tôi sẽ bầu cho anh/cô ta, dù là họ chưa thật sự diễn xuất tốt, nhưng họ là người da màu"... Bạn phải diễn xuất thật sự tốt đã".

Caine nói ông thừa nhận là có những diễn viên da màu diễn xuất tốt trong năm qua, mà một trong số đó là Idris Elba trong bộ phim Beasts of no nation.

Tuy nhiên, bình luận về việc Elba không nhận được đề cử Oscar thì Michael Caine so sánh Elba với chính diễn xuất của ông trong Youth - cũng là một bộ phim nhiều triển vọng nhận Oscar nhưng rốt cuộc không được đề cử: "Nhìn tôi đây này… Tôi cũng có được đề cử nào đâu”.

"Điều thú vị nhất khi mà bạn không được đề cử Oscar là bạn không phải mất công đi dự lễ trao giải" - Caine hóm hỉnh nói.

Và ông nhắn nhủ các đồng nghiệp da màu rằng "cần kiên nhẫn, rồi thì một trong số các bạn sẽ có được giải thưởng danh giá này thôi. Như với chính tôi, tôi phải mất nhiều năm ròng mới chạm được tay vào tượng vàng Oscar. Nhiều năm nhé!".

Nữ diễn viên Charlotte Rampling: Tranh luận về một “Oscar trắng quá” thực chất là mang tính “phân biệt chủng tộc nhắm vào người da trắng” - Ảnh: AP
Nữ diễn viên Charlotte Rampling: Tranh luận về một “Oscar trắng quá” thực chất là mang tính “phân biệt chủng tộc nhắm vào người da trắng” - Ảnh: AP

Trong khi đó, nữ diễn viên Charlotte Rampling đồng hương, người được đề cử Oscar cho phim 45 Years, trong một phỏng vấn mới đây trên kênh French Radio Network Europe 1, có nhận định rằng tranh luận về một “Oscar trắng quá” thực chất là mang tính “phân biệt chủng tộc nhắm vào người da trắng”, và rằng các diễn viên da màu diễn xuất chưa đủ tốt để có thể nhận được đề cử.

Những nghệ sĩ da trắng nào được đánh giá cao song không được đề cử Oscar năm nay?

Đó là Todd Haynes cho đạo diễn và phim hay nhất phim Carol; Johnny Depp hụt cho vai diễn "cứu lại danh dự" trong Black Mass; Benicio Del Toro cho nam phụ trong Sicario; cậu bé Jacob Trembley cho nam phụ trong Room; Micheal Keaton cho nam phụ trong Spotlight; Charlize Theron và Emily Blunt cho nữ chính trong Mad Max: Fury RoadSicario; Quentin Tarantino và Aaron Sorkin cho kịch bản trong hai phim: The Hateful EightSteve Jobs...                                                                                                                                         (LÂM LÊ)

* Xem loạt bài ĐƯỜNG ĐẾN OSCAR 2016 trên Tuổi Trẻ Online:

Oscar yêu thích những kẻ sống sót

Kate Winslet dự đoán 2016 là “năm của Leonardo DiCaprio”

Phim về cậu bé Việt nhiễm dioxin được đề cử Oscar 2016

Đêm Oscar sẽ vắng bóng hàng loạt nghệ sĩ da màu?

7 điều từ Cô gái Đan Mạch: ám ảnh và hoa mỹ

-​ Giới phê bình Mỹ tôn vinh phim về sức mạnh báo chí

Leonardo DiCaprio: các vai diễn hay nhất và dở nhất

Màu da tiếp tục là chủ đề gây tranh cãi về Oscar

Danh sách đề cử Oscar 2016

- ​Oscar lần thứ 88: Bản năng sinh tồn có lên ngôi?

HOÀI CHI (Theo Mashable, The Guardian)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên