10/10/2014 12:49 GMT+7

Công bố thêm chi tiết điều tra vụ MH17

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Một trong những hành khách trên chuyến bay xấu số MH17 bị bắn hạ tại miền đông Ukraine của hãng hàng không Malaysia (MAS) đeo mặt nạ oxy khi qua đời.

Những mảnh vỡ của chiếc máy bay xấu số MH17 - Ảnh: AFP

Bộ trưởng Ngoại giao Hà Lan Frans Timmermans và các công tố viên nước này cho biết như vậy.

Theo thông tin đăng tải ngày 9-10 của AFP, điều này cho thấy rằng một số nạn nhân trên chuyến bay đã không chết ngay lập tức và đã trải qua những khoảnh khắc kinh hoàng khi phát hiện số phận bi thảm của chiếc máy bay này.

“Bạn biết rằng một hành khách được phát hiện đang mang mặt nạ dưỡng khí và có đủ thời gian để đặt nó lên mặt”, bộ trưởng Timmermans chia sẻ trong một chương trình truyền hình.

Các công tố viên Hà Lan xác nhận đang điều tra thêm sau khi phát hiện chiếc mặt nạ trên cổ của nạn nhân này.

“Làm cách nào và khi nào mà chiếc mặt nạ nằm trên cổ của nạn nhân là một điều bí ẩn. Viện Pháp lý Hà Lan đang kiểm tra dấu vân tay, nước bọt và DNA nhưng chưa có kết quả cụ thể”, các công tố viên thông tin.

Theo kết quả điều tra ban đầu của nhóm điều tra do Hà Lan dẫn đầu cho thấy chiếc máy bay Boeing 777 của hãng MAS bị bắn hạ bởi tên lửa chống máy bay trên vùng trời phía đông Ukraine.

Tất cả 298 người trên chuyến bay, bao gồm 193 công dân Hà Lan đều thiệt mạng và chỉ duy nhất một hành khách đeo mặt nạ dưỡng khí.

Chính quyền Kiev và Moscow cùng các tay súng thân Nga đều đùn đẩy trách nhiệm trong tai nạn hàng không thảm khốc này.​

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên