13/09/2016 09:36 GMT+7

Mỹ điều 2 máy bay khủng tới Hàn Quốc

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Sáng nay (13-9) hai máy bay ném bom chiến lược siêu thanh B-1 của Mỹ đã có mặt tại Hàn Quốc. Đây được xem là phản ứng của Mỹ sau vụ thử hạt nhân mới nhất của Bình Nhưỡng.

Một máy bay ném bom B-1B bay tại vùng trời ở căn cứ quân sự Osan tại Pyeongtaek, Hàn Quốc ngày 13-9 - Ảnh: Reuters
Một máy bay ném bom B-1B bay tại vùng trời ở căn cứ quân sự Osan tại Pyeongtaek, Hàn Quốc ngày 13-9 - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, hai chiếc máy bay ném bom B-1 Lancer đã thực hiện chuyến bay tầm thấp trên vùng trời thuộc căn cứ quân sự Osan của Hàn Quốc. Nơi này cách khu vực phi quân sự ở biên giới liên Triều 77 km và cách thủ đô Seoul của Hàn Quốc khoảng 40 km.

Trên bầu trời Osan, các máy bay này đã được máy bay chiến đấu của Mỹ và Hàn Quốc hộ tống.

Giám sát chuyến bay là tướng Vincent Brooks, chỉ huy 28.500 binh sĩ Mỹ đóng tại Hàn Quốc và tướng Lee Sun Jin, chủ tịch hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc.

Kế hoạch điều động này lẽ ra đã diễn ra hôm qua (12-9), tuy nhiên do điều kiện thời tiết tại đảo Guam nên hôm nay các máy bay B-1 mới đến Hàn Quốc.

B-1 là loại máy bay có thể chở được vũ khí nhiều nhất trong số các máy bay của Không quân Mỹ. 

Trong diễn biến khác, hôm nay (13-9) các phái viên phụ trách vấn đề hạt nhân của Hàn Quốc và Mỹ sẽ hội đàm tại Seoul để bàn về phương thức phản ứng với vụ thử hạt nhân của CHDCND Triều Tiên và dự kiến có một cuộc họp báo về vấn đề này sau đó.

Hôm qua, Hàn Quốc cho biết Bình Nhưỡng đã sẵn sàng tiến hành một vụ thử hạt nhân khác vào bất cứ lúc nào sau khi vừa tiến hành một vụ nổ có cường độ mạnh nhất trước nay vào sáng 9-9.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên