20/12/2013 15:38 GMT+7

Mỹ đề xuất luật hạn chế quyền hạn của NSA

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Quốc hội Mỹ đề xuất luật mới nhằm hạn chế quyền hạn của Cơ quan An ninh quốc gia (NSA) sau hàng loạt thông tin tình báo mà Edward Snowden phơi bày trước thế giới thông qua các tờ báo nước ngoài, theo AFP ngày 20-12.

XPfi8DSx.jpgPhóng to
Người biểu tình ủng hộ Edward Snowden - Ảnh: AFP

Xuất bản sách về những tiết lộ của Edward SnowdenNhà Trắng kiên quyết xét xử SnowdenEdward Snowden gạ đem thông tin đổi quyền tị nạn ở Brazil

Các chuyên gia nhận định Snowden cuối cùng cũng đã thành công trong việc chứng minh lời nói trước đây của mình rằng ông đang cố gắng làm sáng tỏ chương trình do thám bí mật của NSA.

“Không thể phủ nhận rằng chúng ta đang có một cuộc tranh luận về giới hạn cho phép của việc giám sát chính phủ mà nếu không nhờ Edward Snowden thì chúng ta không thể có”, giáo sư luật ĐH American Stephen Vladeck nhìn nhận.

Snowden đang tị nạn chính trị tại Nga đã bày tỏ sự hài lòng về phán quyết của thẩm phán tòa án liên bang Mỹ Richard Leon, khi cho rằng “bộ sưu tập” nội dung các cuộc gọi của người Mỹ có thể vi phạm quyền riêng tư.

Hội đồng cảnh báo rằng quyền riêng tư được nêu trong Tu chính án thứ tư của Hiến pháp Mỹ không nên làm vật hi sinh trên danh nghĩa bảo vệ an ninh và cho rằng chính phủ có nhiệm vụ bảo vệ công dân của mình.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên