26/02/2016 06:44 GMT+7

​Mỹ đã gửi dự thảo trừng phạt Triều Tiên lên LHQ

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Cùng với sự đồng thuận của Trung Quốc, Mỹ đã vừa gửi lên Hội đồng bảo an LHQ bản dự thảo nghị quyết các lệnh trừng phạt sẽ áp với CHDCND Triều Tiên.

Đại sứ Mỹ tại LHQ, bà Samantha Power - Ảnh: AP
Đại sứ Mỹ tại LHQ, bà Samantha Power - Ảnh: AP

Theo BBC, các lệnh trừng phạt này lần đầu tiên sẽ yêu cầu các quốc gia thành viên LHQ cân nhắc việc xem xét tất cả những hàng hóa đến và đi từ CHDCND Triều Tiên.

Đại sứ Mỹ tại LHQ, Samantha Power cho biết, nếu được thông qua, đó sẽ là gói lệnh trừng phạt mạnh mẽ nhất được Hội đồng bảo an thông qua trong hơn 20 năm.

Bà Power nói sau khi trình dự thảo lên Hội đồng bảo an: “Lần đầu tiên trong lịch sử, mọi hàng hóa ra vào CHDCND Triều Tiên sẽ bị kiểm soát chặt chẽ”.

Cũng theo bà Power, lệnh trừng phạt này nếu được thông qua sẽ gửi một thông điệp mạnh mẽ tới chính quyền CHDCND Triều Tiên, rằng thế giới không chấp nhận hành động của họ và họ sẽ phải lãnh hậu quả vì những hành động đó.

Dự kiến việc bỏ phiếu về nghị quyết này sẽ diễn ra vào cuối tuần này.

Việc phóng thử tên lửa tầm xa của CHDCND Triều Tiên trong tháng 2 và vụ thử bom hạt nhân trong tháng 1 đã bị dư luận thế giới chỉ trích. Dự thảo nghị quyết trừng phạt CHDCND Triều Tiên là phản ứng của quốc tế sau hàng loạt động thái này. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên