23/02/2016 20:09 GMT+7

​Triều Tiên dọa tấn công Hàn Quốc và Mỹ

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 23-2, CHDCND Triều Tiên cảnh cáo sẽ trả đũa quyết liệt Mỹ và Hàn Quốc trong thời điểm hai quốc gia đồng minh đang chuẩn bị cho các cuộc tập trận chung thường niên quy mô lớn vào tuần tới.

Trực thăng quân sự CH-47 và Black Hawk tham gia vào cuộc tập trận của quân đội Hàn Quốc và Mỹ ở Pocheon hồi tháng 3-2015 - Ảnh: Reuters
Trực thăng quân sự CH-47 và Black Hawk tham gia vào cuộc tập trận của quân đội Hàn Quốc và Mỹ ở Pocheon hồi tháng 3-2015 - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, Bộ Chỉ huy tối cao của quân đội CHDCND Triều Tiên tuyên bố:

“Tất cả các vũ khí chiến lược và chiến thuật hùng mạnh của lực lượng vũ trang cách mạng sẽ tham gia vào chiến dịch phủ đầu để tiêu diệt kẻ thù cho đến tên lính cuối cùng nếu có dấu hiệu nào cho thấy lực lượng đặc nhiệm của chúng có động tĩnh”.

Cơ quan này cho biết mục tiêu đầu tiên bị tấn công sẽ Nhà Xanh, phủ tổng thống Hàn Quốc. Các vị trí khác sẽ cũng bị bắn phá là các căn cứ quân sự của Mỹ tại Hàn Quốc và châu Á, thậm chí ở cả nước Mỹ. Ước tính có khoảng 28.500 binh sĩ Mỹ đang đóng ở Hàn Quốc.

Tuần trước, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye thề sẽ áp dụng các biện pháp cứng rắn để trừng phạt CHDCND Triều Tiên sau vụ thử vũ khí hạt nhân hồi tháng 1 và vụ phóng vệ tinh mới đây.

Hàn Quốc và Mỹ đang đốc thúc Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc thông qua lệnh cấm vận mới chống lại CHDCND Triều Tiên.

Trong hai cuộc tập trận Key Resolve và Foal Eagle vào tuần tới, hơn 90.000 binh sĩ Hàn Quốc và 15.000 lính Mỹ sẽ luyện tập với tình huống mô phỏng là một vụ “tấn công phủ đầu” nhắm vào các kho vũ khí của CHDCND Triều Tiên.

Một quan chức quốc phòng Hàn Quốc tiết lộ: “Chiến dịch năm nay sẽ tập trung vào việc chiếm các cơ sở trọng yếu nằm sâu trong CHDCND Triều Tiên, đến tận gần biên giới phía bắc nước này.

Tình huống giả định sẽ bao gồm việc lực lượng đặc nhiệm được triển khai tới các khu vực sát biên giới Trung Quốc và Nga”. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên