12/03/2016 09:27 GMT+7

​Một tàu ngầm của CHDCND Triều Tiên mất tích

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Triều Tiên đã mất liên lạc với một tàu ngầm từ đầu tuần và theo ba quan chức Mỹ, thông tin mới nhất cho biết con tàu này đã mất tích.

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un đang thị sát ở một tàu ngầm của CHDCND Triều Tiên - Ảnh: KCNA
Nhà lãnh đạo Kim Jong Un đang thị sát ở một tàu ngầm của CHDCND Triều Tiên - Ảnh: KCNA

Theo CNN, quân đội Mỹ đã bắt đầu theo dõi hoạt động của chiếc tàu ngầm hoạt động ở ngoài khơi bờ biển phía đông CHDCND Triều Tiên kể từ khi nó dừng lại.

Các vệ tinh theo dõi cùng máy bay và tàu của Mỹ cũng bí mật quan sát nhiều ngày qua trong lúc CHDCND Triều Tiên đang tìm kiếm chiếc tàu ngầm mất tích.

Nguồn tin của CNN cho biết hiện Mỹ chưa thể chắc chắn về việc chiếc tàu này đang trôi nổi ở đâu đó dưới nước hay đã bị đắm. Tuy nhiên họ tin rằng tàu ngầm của CHDCND Triều Tiên đã bị trục trặc nào đó khi đang hoạt động.

Trong khí đó trang USNI dẫn nguồn tin từ một quan chức Mỹ cho rằng có thể tàu ngầm của CHDCND Triều Tiên đã bị đắm.

Vị quan chức này nói: “Khoảng một tuần trước con tàu mất tích và đồ rằng nó đã bị đắm, CHDCND Triều Tiên vẫn chưa thông báo gì về trục trặc và cũng không yêu cầu hình thức trợ giúp nào”.

Căng thẳng vẫn tiếp tục leo thang trên bán đảo Triều Tiên kể từ sau vụ thử hạt nhân lần thứ 4 của CHDCND Triều Tiên và đợt tập trận chung với quy mô lớn chưa từng có giữa Mỹ và Hàn Quốc.

Theo USNI, CHDCND Triều Tiên hiện có khoảng 70 tàu ngầm với nhiều kích cỡ từ nhỏ tới lớn. Kể từ đầu những năm 2000 ,quốc gia này đang trong công cuộc hiện đại hóa đội tàu ngầm của họ.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên