30/07/2014 09:01 GMT+7

CHDCND Triều Tiên có nhiều tàu ngầm nhất thế giới

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm qua 29-7, truyền thông Mỹ đưa tin CHDCND Triều Tiên sở hữu hạm đội tàu ngầm lớn nhất thế giới, còn nhiều hơn cả Mỹ.

“Phi hạt nhân hóa CHDCND Triều Tiên là giấc mơ hoang đường"Triều Tiên dọa tấn công hạt nhân Nhà Trắng

I9JoCTSk.jpgPhóng to
Xác tàu chiến Cheonan của Hàn Quốc, tình nghi bị tàu ngầm CHDCND Triều Tiên phá hủy - Ảnh: Korea Herald

Trang Business Insider trích dữ liệu của Tổ chức phân tích quốc phòng Global Firepower cho biết Bình Nhưỡng có tổng cộng 78 tàu ngầm thông thường và cỡ nhỏ. Mỹ đứng thứ hai với 72 tàu ngầm. Trung Quốc xếp thứ ba với 69 tàu ngầm, tiếp theo là Nga với 63 tàu. Sau nữa là Iran với 31 tàu. Hai cường quốc châu Á là Nhật và Hàn Quốc có lần lượt 16 và 14 tàu.

Business Insider nhấn mạnh CHDCND Triều Tiên đứng đầu danh sách này chủ yếu vì số lượng chứ không phải là chất lượng của các tàu ngầm. “Phần lớn tàu ngầm của Bình Nhưỡng rất cũ, lhoảng 1/3 là tàu Romeo chạy dầu diesel rất ồn” - dữ liệu của Global Firepower cho thấy.

Vũ khí trên các tàu ngầm của CHDCND Triều Tiên chỉ có tầm bắn khoảng 6,4km. Trong khi đó, vũ khí trên các tàu ngầm của Mỹ có tầm bắn trung bình lên tới 250km. Giới quan sát cho biết Bình Nhưỡng coi tàu ngầm là loại khí tài quan trọng để chống lại hai đối thủ có sức mạnh quân sự lớn là Mỹ và Hàn Quốc.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên