14/07/2015 18:44 GMT+7

Điểm tin: Một đường băng sân bay Tân Sơn Nhất đóng cửa 4 ngày

TTO
TTO

TTO - Sét đánh hư một đường băng Sân bay Tân Sơn Nhất, Bình Thuận gửi công văn hỏa tốc về Nhiệt điện Vĩnh Tân 2... là những thông tin đáng chú ý ngày 14-7-2015.

>> Nghe Audio 

Chiều nay 14-7, sau hai ngày xét xử, đại diện Viện KSND tỉnh Vĩnh Phúc giữ quyền công tố tại tòa đã trình bày quan điểm luận tội đối với các bị cáo trong vụ án "mang quan tài đi diễu phố". Theo đề nghị của đại diện Viện KSND tỉnh Vĩnh Phúc, mức án đối với các bị cáo thấp hơn nhiều so với mức mà TAND tỉnh Vĩnh Phúc đã từng tuyên với các bị cáo trong phiên tòa sơ thẩm lần thứ nhất xử vụ án này hồi tháng 9-2013. Khi xử sơ thẩm vụ án lần đầu, 1 bị cáo bị tuyên án tử hình, 2 người tù chung thân nhưng khi xử lại lần này, Viện kiểm sát chỉ đề nghị mức án cao nhất cho 1 bị cáo là tù chung thân.

Các bị cáo nghe đại diện VKS luận tội- Ảnh T.L

Ngày 14-7, Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã ra quyết định đóng cửa đường cất hạ cánh (đường băng) 25R/07L của Cảng hàng không (CHK) quốc tế Tân Sơn Nhất để khắc phục hư hại tại hai điểm (diện tích khoảng 10m2) trên mặt đường băng do bị sét đánh. Thời gian đóng cửa từ 0g ngày 16-7 đến 23g59 ngày 19-7. Trong kế hoạch đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L-CHKQT Tân Sơn Nhất, Cục Hàng không Việt Nam đã xây dựng phương án vận hành tàu bay; phương án đảm bảo an ninh, an toàn.

Đường băng sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: Hữu Khoa

Đà Nẵng, Khánh Hòa lần lượt cho tạm dừng triển khai việc thu phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện đối với xe máy. Sài Gòn, Hà Nội tại sao không? Nhiều người dân cả nước đã lên tiếng đồng tình với việc bỏ thu phí xe máy hiện nay.

Xe máy chen chúc trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Q.1, TP.HCM) - Ảnh: T.T.D.

Ngày 14-7, ông Cao Minh Hỷ - giám đốc Chi nhánh khai thác đường sắt Nghĩa Bình - cho biết đã có buổi làm việc với đơn vị thi công cầu vượt đường sắt (Công ty TNHH xây dựng Đồng Khánh) làm rơi đất đá xuống đường ray vụ "Vì hòn đá, đường sắt tắc hơn 8 giờ". Phía Công ty Đồng Khánh cam kết bồi thường mọi chi phí cho việc sửa chữa, chi phí điều động toa xe cứu viện đến hiện trường khắc phục sự cố. Đồng thời, đơn vị thi công đền bù chi phí do vụ tai nạn làm đình trệ việc lưu thông của chín đoàn tàu trong ngày 10-7”, ông Hỷ nói.

Đơn vị thi công quốc lộ 1 làm rơi tảng đá này xuống đường ray khiến đường sắt bị ngưng trệ hơn 8 giờ - Ảnh: Trần Mai

Ngày 14-7, chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tiến Phương đã ký công văn hỏa tốc gửi các cơ quan chức năng của tỉnh này và Tổng công ty phát điện 3 về việc giải quyết ô nhiễm môi trường Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 (xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong). Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã có văn bản báo cáo, kiến nghị Thủ tướng; đồng thời yêu cầu Tổng công ty phát điện 3 chỉ đạo Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 triển khai ngay các biện pháp khắc phục triệt để tình hình gây ô nhiễm môi trường do khói bụi thải ra tại khu vực nhà máy trong những ngày vừa qua (kể cả việc cho tạm dừng tổ máy số 2 để khắc phục).

Khói bụi thải ra từ Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 từng gây bức xúc cho người dân địa phương dẫn đến vụ chặn xe quốc lộ 1 vào các ngày 14 và 15-4 - Ảnh: CHÂU AN

Chiều 14-7, thượng tá Nguyễn Tất Thắng - trưởng Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) - cho biết đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam Vương Đình Khánh (21 tuổi, ngụ xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc) để điều tra về hành vi “giết người”. Nạn nhân vụ án là bà Nguyễn Thị Vân (48 tuổi) - mẹ ruột Khánh. Khi khâm liệm bà Vân, người nhà phát hiện trên cổ bà có vết bầm tím nên báo công an. 

Sáng 14-7, người thân và chính quyền địa phương đã tổ chức mai táng cho cho bà Vân

 

QUỐC TẾ

Trung Quốc ngày 14-7 đã lên tiếng hối thúc Philippines từ bỏ những nỗ lực dàn xếp các tranh chấp lãnh hải ở Biển Đông thông qua một tòa án quốc tế, và nói Manila nên đối thoại trực tiếp với Bắc Kinh. Trung Quốc tuyên bố tòa án ở Hà Lan không có quyền tài phán với những tranh chấp và từ chối tham gia phiên tòa, vốn hoạt động để bảo vệ Công ước của Liên Hiệp Quốc về Luật biển (UNCLOS). “Chúng tôi đã yêu cầu Trung Quốc tham gia phiên tòa và sẽ tiếp tục kêu gọi họ đứng ra giải thích lập trường của mình”, AFP dẫn lời người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Philippines Charles Joe trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại.

Người dân Philippines biểu tình phản đối hành vi xâm lấn của Trung Quốc - Ảnh: Reuters

 

Giẫm đạp bên bờ sông thiêng Ấn Độ, ít nhất 22 người chết. Thảm kịch xảy ra khi đám đông khách hành hương đổ xô về phía lối dẫn xuống con sông linh thiêng để tắm. 20 người khác bị thương, nhiều người trong số này trong tình trạng nguy kịch. Các quan chức dự báo con số thương vong sẽ còn tăng lên do vẫn còn một số thi thể chưa được đưa ra khỏi hiện trường. Vụ việc xảy ra sáng nay 14-7 ở thị trấn Rajahmundry, bang Andhra Pradesh (Ấn Độ) khi đám đông người Hindu đổ về con sông linh thiêng Godavari lúc lễ hội Maha Pushkaralu bắt đầu.

Giẫm đạp xảy ra khi có quá đông khách hành hương và ai cũng muốn xuống sông tắm vào "giờ lành" - Ảnh: newindianexpress.com

 

Ngay sau khi trốn tù táo tợn, “bố già” ma túy Mexico Joaquin Guzman đã gửi những thông điệp đầy khiêu khích nhà chức trách. Các bức ảnh chụp cảnh Guzman uống bia trên máy bay cũng xuất hiện trên mạng. Các nhân viên điều tra liên bang Mexico từ chối bình luận về diễn biến này, nhưng một số chuyên gia tội phạm cho rằng các bức ảnh này có thể được chụp từ trước khi Guzman bị bắt. Đây có thể là chiêu tung hỏa mù của Guzman để che đậy tung tích. Trong khi đó, trên tài khoản Twitter của Guzman cũng xuất hiện những thông điệp mang tính giễu cợt nhà chức trách Mexico. Trong một tin nhắn, Guzman viết: “Không nhà tù nào có thể giam giữ được gã lùn khổng lồ này”.

“Bố già” ma túy Mexico Joaquin Guzman

THỂ THAO

Chiều ngày 14-7, Lý Hoàng Nam cùng chiếc cúp vô địch đôi nam Giải quần vợt Wimbledon trẻ 2015 đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) trong sự đón chào nồng nhiệt của gia đình và người hâm mộ. Tuy mệt mỏi nhưng Hoàng Nam rất vui trước sự đón chào nồng nhiệt của mọi người.

Nói về tương lai, Hoàng Nam cho biết sẽ tiếp tục tập luyện để chuẩn bị cho Giải quần vợt trẻ Mỹ mở rộng, giải Grand Slam trẻ cuối cùng trong sự nghiệp vào tháng 9. Một mục tiêu khác là phải vào top 10 trẻ thế giới vào cuối năm. 

Hoàng Nam được chào đón nồng nhiệt. Ảnh T.P

Ngày 14-7 (giờ VN), HLV người Ý Fabio Capello (69 tuổi) đã bị Liên đoàn bóng đá Nga (RFU) sa thải. RFU phải bồi thường hợp đồng hơn 16 triệu USD cho ông Capello. Nguyên nhân khiến RFU chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với ông Capello là do thành tích khá nghèo nàn của tuyển Nga ở vòng loại Euro 2016 khi họ hiện xếp thứ ba tại bảng G với 8 điểm, kém Thụy Điển 4 điểm và kém đội đầu bảng Áo 8 điểm.

HLV Fabio Capello bị sa thải. Ảnh: Reuters

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên