13/07/2015 18:30 GMT+7

Điểm tin: Bàn luận sôi nổi chuyện chung chi cho đăng kiểm

TTO
TTO

TTO - Chung chi cho đăng kiểm, ba người chết đuối dưới Suối Vàng, Hoàng Nam đăng quang tại một giải Grand Slam trẻ... là những thông tin đáng chú ý ngày 13-7-2015.

>> Nghe Audio 

Câu chuyện được bạn đọc TTO bàn tán nhiều nhất hôm nay là chuyện chung chi cho đăng kiểm. Trong bối cảnh những vụ tai nạn giao thông liên tục xảy ra, thực trạng nhức nhối chung chi cho đăng kiểm càng khiến người ta thêm lo ngại. 

Hỏi về bất cứ xe gì, lỗi nặng như xe khách “hạ hầm”, nâng tải trọng xe, xe đầu kéo container lên vỏ (tăng kích cỡ vỏ so với thiết kế), thắng hư, dàn đồng mục nát, hệ thống đồng hồ đo chỉ số không hoạt động...  một người đàn ông tên Phước đều “bao đậu” 100% sau khi đã “báo với tụi nó, tụi nó cho giá”.

“Cò” Phước nhận tiền từ lái xe - Ảnh: Gia Minh

Khoảng 14g20 ngày 13-7, một nhóm 5 người đi chơi tại khu vực Suối Vàng, giáp nhà máy thủy điện Ankroet, xã Lát huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) thì gặp nạn, 3 người trượt chân xuống suối.  

Khi cả nhóm đang dạo chơi tại một hủng nước lớn, rộng chừng 70m2, rất sâu thì Nguyễn Thùy Trang bị trượt chân rơi xuống. Ngay lập tức, Trang kêu cứu thì Nguyễn Thị Thu Thảo và Ngân nhảy xuống cứu bạn. Tuy nhiên, cả ba đều không bám được do bờ đá cao, trơn trượt. Lúc này, anh Nguyễn Mạnh Hoàng nhảy xuống đưa được Nguyễn Thị Thuý Ngân bám vào cạnh đá. Cường ở trên kéo được chị gái lên bờ. Riêng Mạnh do đuối sức nên bị hai nạn nhân còn lại bám và kéo ra giữa hủng nước.

Lực lượng cứu hộ đang vớt thi thể nạn nhân - Ảnh: LÂM THIÊN

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm lần 2 vụ “mang quan tài đi diễu phố” diễn ra sáng 13-7 tại TAND tỉnh Vĩnh Phúc, đại diện gia đình bị hại đã đề nghị tòa triệu tập ông Trần Khánh Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Minh Giang, là con rể của cựu chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc. Đây là vụ án từng đây xôn xao dư luận khi anh Nguyễn Tuấn Anh bị truy đuổi đến chết, gia đình nạn nhân bức xúc mang quan tài diễu phố.

Các bị cáo tại tòa sáng 13-7 - Ảnh: T.Lụa

Sáng 13-7, công an xã Long Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long cho biết đã mời ông Dương Văn Nam (39 tuổi, tạm trú tại nhà mẹ vợ tại xã Long Phước) về trụ sở công an xã làm việc. Ông Nam là người đã trói tay Phạm Thanh Liêm, 14 tuổi, ngụ cùng xã vào hàng rào, gần tổ ong vò vẽ khiến Liêm bị ong chích năm vết phải nhập viện.

Tại trụ sở công an, ông Nam khai nhận chiều 11-7, biết tin Liêm và hai em chọc phá tổ ong khiến ong chích mẹ vợ của ông và hai con bò nên ông tức giận, sang nhà hàng xóm tìm Liêm để răn đe. Ông Nam đã tát Liêm hai cái, sau đó kéo Liêm về nhà mình, lấy dây trói tay Liêm vào hàng rào.

Sáng 13-7, hàng trăm người dân khu vực cầu Bính (Hải Phòng) bàng hoàng khi thấy hai người nhảy từ trên cầu xuống sông Cấm bên dưới. Nằm khóc nức nở gọi tên người thân, người nhà nạn nhân cho biết hai người nhảy cầu là chị Phạm Thị Châm, ngoài 30 tuổi và ông Nguyễn Đắc Độ (62 tuổi, bố chồng chị Châm).

Theo người nhà thì chị Châm từ sau khi sinh em bé đã có nhiều biểu hiện trầm cảm, nhiều lần đòi tự tử nhưng được người nhà kịp thời phát hiện. Khoảng 7g30 cùng ngày, chị Châm bất ngờ nhảy từ trên cầu Bính xuống sông Cấm bên dưới, ông Độ hốt hoảng nhảy xuống cứu con dâu thì mất tích. Chị Châm may mắn được người dân thuyền chài bên dưới cứu sống và đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, còn ông Độ đến nay vẫn mất tích.

Người dân hiếu kỳ dừng xe trên cầu để theo dõi vụ việc - Ảnh: Tiến Thắng

QUỐC TẾ

Một nhóm những kẻ tấn công có vũ trang đang cố thủ bên trong một cửa hàng gần thủ đô Paris (Pháp) với 10 con tin. Các con tin là nhân viên cửa hàng. Truyền thông Pháp nói có 2 hoặc 3 tay súng tham gia vụ tấn công. Không có tin về người bị thương, cũng chưa rõ những kẻ bắt con tin có yêu cầu gì.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh nước Pháp còn chưa hết bàng hoàng sau vụ một đối tượng có liên quan đến nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tấn công nhà máy khí đốt và chặt đầu một người đàn ông gần thành phố Lyon hồi cuối tháng trước.

Cửa hàng Primark - nơi xảy ra vụ bắt con tin - Ảnh: Twitter/RT

Ngày 13-7, sau 17 giờ đàm phán căng thẳng, Hi Lạp đã đạt một thỏa thuận cứu trợ từ châu Âu, nhưng cái mà Athens phải trả là rất lớn

Theo Reuters, các quan chức châu Âu cho biết ông Tsipras chấp nhận yêu cầu của Đức là Athens bán 50 tỷ euro tài sản quốc gia. Ông Tsipras cũng nhượng bộ việc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) quản lý chặt chẽ việc thực thi gói cứu trợ 86 tỷ euro, đồng nghĩa với việc chính quyền Athens đánh mất quyền tự chủ. Ngoài ra Hi Lạp cũng sẽ phải thực hiện các cải tổ đau đớn về luật lao động, lương hưu, thuế, các quy định tư nhân hóa… 

Thủ tướng Hi Lạp Alexis Tsipras đã kiếm được môt thỏa thuận với cái giá cực đắt Ảnh: Reuters

Trùm ma túy khét tiếng Joaquin "El Chapo" Guzman của Mexico vượt ngục theo đường hầm như phim. Hãng tin AFP cho biết Guzman thoát khỏi nhà tù bằng một đường hầm đào dưới nhà tắm trong buồng giam của y.

Điều phối viên an ninh quốc gia Mexico Monte Alejandro Rubido cho biết miệng hầm này dẫn đến 1 đường hầm dài 1,5 km,  cao 1,7m và rộng khoảng 80cm. Đường hầm này có cả hệ thống thông gió và đèn, cửa thoát của đường hầm này nằm trong một tòa nhà nằm dưới một công trường xây dựng ở miền trung Mexico.

Trùm ma túy Mexico Guzman bị bắt hồi tháng 2-2014  Ảnh:Reuters

IS cho nổ tung em bé để dạy tân binh cách đặt bẫy mìn. Hành vi man rợ này được cho là diễn ra trong một buổi huấn luyện tân binh của IS tại một căn cứ thuộc tỉnh Salahuddin (miền bắc Iraq). "Chúng đã cho nổ tung đứa trẻ trước mặt hàng chục tay súng IS bằng cách kích nổ từ xa", nguồn tin này nói, và cho biết thêm IS làm vậy là để "dạy cách đặt bẫy mìn" cho các tân binh và chúng không quan tâm gì đến sinh mạng em bé.

Các tay súng IS đang chuẩn bị hành quyết 3 con tin bị chúng bắt giữ - Ảnh: Reuters

THỂ THAO

Đôi hạt giống số 8 Lý Hoàng Nam/Nagal (Ấn Độ) đã đăng quang nội dung đôi nam Giải quần vợt Wimbledon trẻ 2015 diễn ra tại London (Anh) sau chiến thắng 2-0 trước đôi hạt giống số 4 Reilly Opelka (Mỹ)/Akira Santillan (Nhật Bản) ở trận chung kết. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp Hoàng Nam lên ngôi vô địch tại một giải Grand Slam trẻ. Và đó cũng là một cột mốc lịch sử đáng nhớ của quần vợt VN.

Lý Hoàng Nam vô địch đôi nam trẻ tại Wimbledon 2015. Ảnh: ITF

Trước Hoàng Nam, quần vợt VN thậm chí còn chưa có tay vợt nào vượt qua vòng chính thức đầu tiên của một giải Grand Slam trẻ. Nhưng Hoàng Nam đã làm người hâm mộ hài lòng khi thẳng tiến đến chức vô địch đôi nam.

Hoàng Nam cùng Sumit Nagal vô địch đôi nam trẻ tại Wimbledon 2015. Ảnh lấy từ trang web giải Wimbledon

Chủ tịch Liên đoàn quần vợt châu Á cũng gửi lời chúc mừng Hoàng Nam. Chủ tịch ATF Anil Kumar Khanna viết: “Xin chúc mừng Lý Hoàng Nam đã cùng Sumit Nagal lên ngôi vô địch Wimbledon trẻ. Một ngày quá tuyệt vời cho quần vợt VN”.

Rạng sáng 13-7, hai tiền vệ Bastian Schweinsteiger (Đức) và Morgan Schneiderlin (Pháp) đã sang Manchester để kiểm tra y tế. Trong khi đó Van Perise đã có mặt ở Thổ Nhĩ Kỳ để hoàn tất hợp đồng chuyển về Fernebahce. Trên chuyến bay sang Manchester, Schweinsteiger đăng trên twitter dòng chữ: "Giấc mơ cuối cùng trong sự nghiệp đã thành hiện thực".

VĂN HÓA GIẢI TRÍ

Khán giả thoải mái mua tranh lậu, sách lậu, download cả quyển về, copy lung tung, bàng quan với một chương trình lậu đã khiến cuộc sáng tác của nghệ sĩ trở nên khó khăn và đơn độc hơn.

Những người sáng tác trẻ giờ đây có một cơ hội không biên giới để chào bán bản thân mình và tác phẩm của mình. Nhưng ở đó tiềm ẩn bên cạnh những cánh tay chìa ra mời họ hợp tác, những khán giả vỗ tay chúc mừng họ có tác phẩm mới, là một thị trường đạo văn, sao chép và làm giả ngày càng lớn khủng khiếp với những món hời không đếm được.

Truyện tranh Ba tôi của tác giả Thăng Fly được in trong cuốn Cả nhà thương nhau - Ảnh: V.V.Tuân

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên