11/07/2015 20:00 GMT+7

Điểm tin: Các nghi can chủ đích giết người ngay từ đầu

TTO
TTO

TTO - Các nghi can chủ đích giết người ngay từ đầu, hỗ trợ gia đình các nạn nhân trong vụ sập giàn giáo, đoàn xe Hải Sơn chở hàng khủng dài hơn rơmoóc... là những thông tin đáng chú ý ngày 11-7.

>> Audio

Trong nước

Nghi phạm Nguyễn Hải Dương được dẫn giải từ trụ sở công an huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước ra xe về trại tạm giam - Ảnh: Xuân An

Thượng tướng Lê Quý Vương - Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì cuộc họp báo, khẳng định đủ cơ sở xác định hung thủ vụ án giết 6 người dã man tại H.Chơn Thành - Bình Phước. "Ai trong chúng ta đều rất căm phẫn và mong muốn lực lượng công an cùng lực lượng chức năng sớm làm rõ" - Ông Lê Quý Vương nói.

Đến ngày 10-7, chuyên án đã cơ bản kết thúc giai đoạn trinh sát, chuyển qua giai đoạn tố tụng.

Xe cứu thương đưa nạn nhân tử vong ra khỏi đống đổ nát - Ảnh: Hải Hiếu

Công ty Hòa Bình sẽ hỗ trợ người bị thương nhẹ 10 triệu đồng/người, người bị thương nặng 20 triệu đồng/người và lo toàn bộ chi phí đám tang, đưa thi thể từ TP.HCM về quê mai táng với ba trường hợp tử vong.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, xác minh ban đầu từ Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP.HCM, chủ đầu tư tòa nhà là Công ty TNHH tòa nhà Nam Sài Gòn 1. Tòa nhà được thiết kế gồm một tầng hầm, 17 tầng nổi, một tầng kỹ thuật, diện tích sàn khoảng 1.980m2. Công trình đã hoàn thành phần hầm, tầng một và đang trong quá trình thi công sàn tầng hai. Sự cố khiến toàn bộ diện tích tầng hai (khoảng 1.700m2) đổ sập hoàn toàn.

Người dân không cho di chuyển máy xúc khỏi hiện trường - Ảnh: Tiến Thắng

Chính quyền huyện Cẩm Giàng, Hải Dương khẳng định không có chuyện xe chèn qua dân "vì chèn qua thì sao sống được". Người nhà bà Châm kể bà Châm bị ngã xuống cát khi lùi lại và bị bánh xích máy xúc chèn lên người.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Văn Công, phó chủ tịch UBND huyện Cẩm Giàng, khẳng định: “Những hình ảnh trong clip của người dân không đúng, có thể do góc họ quay hay làm gì nên thành như thế. Phía Công an huyện và các phòng chức năng xuống hiện trường báo về không có chuyện xe chèn qua người, vì chèn qua thì sao sống được”.

Xe của Công ty Hải Sơn chở thiết bị cồng kềnh, quá tải, vượt kích thước của rơmoóc

Ngày 11-7, thanh tra Sở Giao thông vận tải Bình Thuận cho biết đã lập hồ sơ xử lý vi phạm của đoàn xe chở quá tải không chịu hợp tác với trạm cân trọng tải Bình Thuận. Mặc dù dừng xe nhưng các tài xế không chịu đưa xe lên bàn cân để cân trọng tải. Đến 17g ngày 10-7, các tài xế mới lái xe vào cân. Cả ba xe tải này đều chở quá tải từ 30% đến trên 50%.

Một góc bãi biển Mũi Nai, thị xã Hà Tiên - Ảnh: K.Nam

Vào khoảng 16g30 ngày 10-7, ông Nguyễn Văn Thân (48 tuổi) và con gái tên Nguyễn Huyền Trân (22 tuổi) đã bị chết đuối trong lúc tắm tại bãi biển Mũi Nai, thị xã Hà Tiên. Theo UBND thị xã Hà Tiên báo lại thì lúc xảy ra tai nạn có sóng cao đột ngột cuốn ông Thân cùng con gái và con trai út Nguyễn Minh Tú (12 tuổi) ra khỏi khu vực an toàn. Ngay lập tức, lực lượng cứu hộ bờ biển Mũi Nai đã lao xuống nỗ lực cứu cháu Tú lên bờ. Riêng ông Thân và con gái do có thông tin từ gia đình khẳng định cả hai đều bơi giỏi nên lực lượng cứu hộ chỉ tập trung lo cho cháu nhỏ.

Toàn bộ khu vực sân khấu nơi tổ chức chương trình Pool party Storm và xảy ra sự cố đáng tiếc - Ảnh: Thân Hoàng

Lúc ​23g ngày 10-7 tại bể bơi của Cung Văn hoá hữu nghị Việt Tiệp (TP Hải Phòng), nhiều người trong lúc tắm bể, nghe nhạc DJ trong chương trình Pool Party Storm đã bị điện giật, một thanh niên tử vong.

Danh tính người tử vong được xác định là Đồng Văn Phượng (15 tuổi, trú tại đường Thiên Lôi, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân TP Hải Phòng). Ông Đồng Văn Sắc (bác ruột của Phượng) cho biết, cháu mình xin phép gia đình đi chơi party từ tối, đến khoảng 23g thì nhận được tin Phượng bị điện giật chết. Khi người nhà đến, đơn vị tổ chức đã bỏ đi hết để thi thể Phượng nằm trên nền đất gần bể bơi.

Quốc tế

Thủ tướng Hi Lạp Alexis Tsipras (giữa) được các nghị sĩ trong quốc hội hoan nghênh ở cuộc họp tranh luận thông qua gói cải cách kinh tế - Ảnh: AFP

Sáng nay 11-7, Quốc hội Hi Lạp  bỏ phiếu thông qua gói cải cách kinh tế, nhằm kết thúc khủng hoảng nợ và ở lại Liên minh châu Âu (EU). Hi Lạp cam kết cắt chi tiêu quân sự, tăng thuế và hủy bỏ từng bước việc giảm thuế cho các hòn đảo du lịch của nước này. Athens cũng đề xuất những thay đổi trong chính sách trợ cấp công như tăng tuổi hưu và thực hiện các bước cải thiện quá trình thu thuế.

Giám đốc OPM Archuleta từ chức - Ảnh: Reuters

Giám đốc Văn phòng Quản lý nhân sự của chính phủ Mỹ (OPM) Katherine Archuleta đã từ chức sau khi OPM công bố các tin tặc thâm nhập hệ thống dữ liệu của chính phủ và đánh cắp thông tin cá nhân của 21,5 triệu người. Bà Archuleta cũng bị chỉ trích gay gắt sau tiết lộ gây chấn động trên do số người bị ảnh hưởng cao đến đáng ngạc nhiên so với những công bố lúc đầu. "Tôi tin rằng tốt nhất là tôi nên bước xuống và cho phép một lãnh đạo khác tiếp quản, cho phép cơ quan vượt qua những thách thức hiện tại" - bà Archuleta tuyên bố.

Bão Chan-hom gây ra những đợt sóng cao đến 10 mét - Ảnh: AFP

Chính phủ Trung Quốc sáng hôm nay 11-7 cho sơ tán hơn 865.000 người ở miền đông đất nước khi siêu bão Chan-hom đang thẳng tiến đến Thượng Hải sau khi càn quét qua chuỗi đảo Okinawa của Nhật và Đài Loan. Siêu bão Chan-hom là cơn bão nhiệt đới thứ hai đổ bộ vào Trung Quốc trong hai ngày sau khi cơn bão nhiệt đới Linfa càng quét phía nam tỉnh Quảng Đông.

Một học sinh bị ngộ độc sau khi ăn kẹo đang được đưa đi cấp cứu - Ảnh: Philstar.com

Hơn 1.300 học sinh Philippines cùng nhiều giáo viên phải nhập bệnh viện sau khi ăn kẹo sầu riêng nhiễm độc ở tỉnh miền nam Surigao del Sur. Hiện cảnh sát bắt giữ 12 người có liên quan. Các nạn nhân có cùng triệu chứng chóng mặt và buồn nôn sau khi ăn kẹo sầu riêng mà những người đàn ông lạ mặt bán hoặc tặng cho họ chiều qua 10-7.

Thể thao

Murray (trái) chúc mừng Federer sau trận đấu - Ảnh: Reuters

Rạng sáng 11-7, hạt giống số 2 người Thụy Sĩ Roger Federer đã dễ dàng thắng hạt giống số 3 người Anh Andy Murray 3-0 (7-5, 7-5, 6-4) để giành quyền vào chung kết Giải Wimbledon, gặp Novak Djokovic (Serbia). Rất bất ngờ, cựu binh người Thụy Sĩ có một trận đấu hoàn toàn áp đảo Andy Murray. Tay vợt người Anh tỏ ra lép vế và là người bị động trong suốt trận đấu, cuối cùng đành phải gác vợt khá chóng vánh sau 2 giờ 10 phút thi đấu.

Lọt vào chung kết, Roger Federer sẽ gặp đương kim vô địch Novak Djokovic, tái hiện trận chung kết giải năm 2014. Khi đó, Federer đã thất bại 2-3 (7-6, 4-6, 6-7, 7-5, 4-6) trước Djokovic.

 

HLV Louis Van Gaal của Manchester United (M.U) khẳng định hậu vệ 25 tuổi người Ý Matteo Darmian đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng để gia nhập Quỷ Đỏ trước khi đội sang Mỹ du đấu trước mùa. Trang Goal.com cho biết cái giá mà Manchester United trả cho Torino để có Darmian là 18 triệu euro kèm thêm khoản phí 2 triệu euro, phụ thuộc vào phong độ của Darmian. Trong mùa bóng 2014-2015, Darmian đã thi đấu tổng cộng 46 trận cho Torino. Tại World Cup 2014, Darmian - cầu thủ có thể chơi ở bất kỳ vị trí nào trên hàng hậu vệ - đã thi đấu cả 3 trận của tuyển Ý.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên