14/07/2015 14:16 GMT+7

Giẫm đạp bên bờ sông thiêng Ấn Độ, ít nhất 22 người chết

T.VY
T.VY

TTO - Thảm kịch xảy ra khi đám đông khách hành hương đổ xô về phía lối dẫn xuống con sông linh thiêng để tắm. Nhà chức trách Ấn Độ cho biết hầu hết trong số 22 nạn nhân thiệt mạng là phụ nữ.

Giẫm đạp xảy ra khi có quá đông khách hành hương và ai cũng muốn xuống sông tắm vào "giờ lành" - Ảnh: newindianexpress.com

20 người khác bị thương, nhiều người trong số này trong tình trạng nguy kịch. Các quan chức dự báo con số thương vong sẽ còn tăng lên do vẫn còn một số thi thể chưa được đưa ra khỏi hiện trường.

Vụ việc xảy ra sáng nay 14-7 ở thị trấn Rajahmundry, bang Andhra Pradesh (Ấn Độ) khi đám đông người Hindu đổ về con sông linh thiêng Godavari để tắm lúc lễ hội Maha Pushkaralu bắt đầu.

Dự kiến gần 24 triệu người hành hương tham gia lễ hội kéo dài 12 ngày này. Những người hành hương tin rằng tắm dưới sông Godavari vào "giờ lành" sẽ giúp họ rũ sạch tội lỗi.

AFP dẫn lời quan chức cảnh sát cấp cao A Srinivasan Rao nói giẫm đạp xảy ra khi nhiều người đều muốn được tắm dưới sông vào "giờ lành".

Báo chí đã quy trách nhiệm vụ việc cho chính quyền địa phương khi không thể lường trước được đám đông khách hành hương cũng như thiếu sự sắp xếp hợp lý lượng người đến bờ sông, dẫn đến thảm kịch.

Theo The Hindu, sau khi xảy ra sự cố, Thủ hiến N. Chandrababu Naidu đã kêu gọi mọi người xếp hàng chờ đến lượt, đồng thời yêu cầu những người hành hương chuyển tới các địa điểm khác để tắm.

Hồi tháng 10-2013, một vụ giẫm đạp tại một lễ hội Hindu ở bang miền trung Madhya Pradesh đã khiến 115 người thiệt mạng.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên