Sự kiện

Thứ năm 04-04-2024
Người quê choa vẫn ngủ ngon lành sau khi chén đĩa xôi Vinh
Văn hóa

Người Nghệ ăn xôi suốt bốn mùa, ăn sáng đã đành, đêm khuya mà đói bụng vẫn vác bụng ra ăn xôi. Cái món xôi quê hương đâu phải là xôi đơn thuần. Đó là món xôi của nỗi niềm cố lý, xa vắng và nhiều quạnh quẽ.

Chủ nhật 11-02-2024
Độc giả The New York Times mê mẩn công thức món thịt kho trứng
Văn hóa

Tờ The New York Times chia sẻ công thức nấu món thịt kho trứng, khiến nhiều người Mỹ trầm trồ với vị ngon của món ăn truyền thống Việt.

Thứ bảy 04-02-2023
Thương tô mì Quảng nơi biên giới miền Tây
Văn hóa

Tô mì Quảng nóng hổi ăn kèm rau sống, sợi mì đều, đẹp, màu sắc và độ dai tự nhiên, vị nước xúp chiều theo khẩu vị dân miền Tây gây thương nhớ.

Thứ năm 07-01-2021
Xứ kim chi và Trung Quốc cãi nhau về kim chi
TTCT - Văn hóa Giải trí

TTCT - Dân Hàn Quốc và Trung Quốc mới đây lại kèn cựa nhau quyền sở hữu một món ăn quốc hồn quốc túy tưởng chừng được cả thế giới công nhận là tài sản của “xứ sở kim chi”.

Thứ tư 06-01-2021
Cơm gà - Món ăn trắng của Á châu
TTCT - Văn hóa Giải trí

TTCT - Tranh cãi về bản quyền một món ăn không mấy khi dẫn được tới ngã ngũ, bởi sáng tạo của mỗi đầu bếp trên các nền văn hóa là vô cùng đa dạng và độc đáo. Cuối cùng, khi ngồi trước một đĩa cơm gà được nấu với sự say mê, tận tâm và sáng tạo, người ta sẽ quên đi hầu hết để mà thưởng thức...

Thứ tư 06-01-2021
Bão tố trong món xúp
TTCT - Văn hóa Giải trí

TTCT - “Ghét nhau bồ hòn cũng méo” - Cứ như cả năm chưa đủ chuyện tranh cãi, cuối năm lại nóng lên cuộc chiến ẩm thực giữa hai láng giềng Ukraine - Nga, căng thẳng đến độ Kiev phải nhờ uy UNESCO.