30/03/2016 09:45 GMT+7

Brazil “chết hụt” trước Paraguay

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Không có ngôi sao số một Neymar (bị treo giò), tuyển Brazil đã phải nhờ đến khoảnh khắc lóe sáng phút 90+2 của Daniel Alves mới cầm hòa được Paraguay 2-2 trên sân khách ở lượt đấu thứ 6 vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Alves (phải) tỏa sáng vào phút bù giờ giúp Brazil cầm hòa Paraguay. Ảnh: Reuters

Khác với lối chơi phòng ngự khó chịu truyền thống, Paraguay chơi tấn công dồn ép ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bàn trong khoảng 30 phút đầu tiên của hiệp đấu.

Daniel Alves cứu Brazil

Đến phút 40, những nỗ lực tấn công của Paraguay được cụ thể hóa với bàn thắng của Dario Lezcano. Từ cánh trái, các cầu thủ Paraguay thực hiện pha dàn xếp tấn công rất bài bản, đưa bóng vào vòng cấm địa cho Lezcano tung cú vô-lê đẹp mắt, mở tỷ số 1-0 cho Paraguay.

Sang hiệp hai, hàng thủ Brazil tiếp tục chơi lỏng lẻo, để Edgar Benitez ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Paraguay ở phút 49.

Sau bàn thắng này, Paraguay chủ động lùi về phòng ngự, tạo điều kiện cho Brazil lấy lại thế trận. Đến phút 79, các học trò của HLV Carlos Dunga bất ngờ có bàn gỡ khi Hulk tung ra cú sút xa cực mạnh khiến thủ thành Justo Villar phải đẩy bóng ra và Ricardo Oliveira ập vào kịp thời sút tung lưới Paraguay.

Những nỗ lực tấn công miệt mài sau đó của Brazil cuối cùng cũng được đền đáp với khoảnh khắc xuất thần của Daniel Alves ở phút 90+3. Nỗ lực đột phá vào vòng cấm địa sau đường chuyền của Willian, hậu vệ của Barca khống chế bóng kỹ thuật rồi tung cú cứa lòng bằng chân trái hiểm hóc, cân bằng tỷ số 2-2 cho Brazil. Đây cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu.

Video clip trận Brazil hòa Paraguay. Nguồn: Youtube

 

Messi có bàn thắng thứ 50 trong màu áo đội tuyển

Trước đó, Argentina đã thắng dễ Bolivia 2-0 trên sân nhà với màn tỏa sáng của Messi, người chạm cột mốc 50 bàn thắng trong màu áo tuyển quốc gia.

Mercado (trái) ăn mừng bàn thắng. Ảnh: Reuters

Chiếm lĩnh thế trận ngay từ những phút đầu tiên, Argentina mở tỷ số ở phút 20 sau một pha phối hợp tuyệt đẹp giữa Messi và Gonzalo Higuain. Sau khi bị phạm lỗi, Messi đá phạt nhanh, tung cú bấm bóng tinh tế cho Higuain thoát xuống dứt điểm. Bóng bị thủ thành Bolivia đẩy ra nhưng Higuain đã nhanh chân căng ngang cho Mercado ập vào đệm bóng cận thành.

10 phút sau đó, Argentina có bàn nhân đôi cách biệt khi Ever Banega bị phạm lỗi trong vòng cấm địa. Trên chấm phạt đền, Messi không thể hiện sự vô duyên như ở Barca và cú dứt điểm cực mạnh của anh đã nâng tỷ số lên 2-0 cho đội nhà.

Messi ăn mừng bàn thắng. Ảnh: Reuters

Những phút sau đó, Bolivia thay vì tràn lên tấn công lại chọn phương án cố thủ nhằm hạn chế bàn thua. Lối chơi này của đội khách khiến Argentina không thể ghi thêm bàn và giành chiến thắng 2-0 chung cuộc.

Dù vậy, đây vẫn là một trận đấu có nhiều ý nghĩa với Messi khi anh ghi được bàn thắng đầu tiên ở vòng loại World Cup 2018 và cũng là bàn thứ 50 cho tuyển Argentina. Hiện Messi chỉ còn kém Gabriel Batistuta – chân sút số một lịch sử Argentina có 6 bàn.

Video clip trận Argentina thắng Bolivia 2-0. Nguồn: Youtube

Trong các trận đấu diễn ra trước đó, Colombia đã đánh bại Ecuador 3-1 trên sân nhà còn Uruguay cũng thắng Peru 1-0. Kết quả này giúp Uruguay vượt qua Ecuador lên ngôi đầu với cùng 13 điểm, nhưng trội hơn ở hiệu số bàn thắng bại. Còn Argentina xếp vị trí thứ 3 với 11 điểm.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên