Hãng tin Bloomberg ngày 15-6 đưa tin chiếc máy bay của Southwest Airlines đã bất ngờ giảm độ cao đột ngột với vận tốc 1.200m/phút ngoài khơi quần đảo Hawaii (Mỹ) hồi tháng 4.
May mắn là phi công đã lấy lại kiểm soát và điều khiển máy bay hướng lên trên, ngay khi chiếc Boeing 737 chỉ cách mặt biển khoảng 121m.
Sự cố trên xảy ra vào ngày 11-4, trên chuyến bay của Southwest Airlines khởi hành từ thành phố Honolulu (Mỹ) đến thành phố Lihue (Mỹ), tuy nhiên đến ngày 14-6 mới được công bố trong một báo cáo nội bộ của hãng hàng không này.
Khi đến sân bay Lihue, phi công của chuyến bay không thể nhìn thấy đường băng để hạ cánh trong điều kiện thời tiết xấu và quyết định tăng tốc để lấy lại độ cao.
Quá trình này được thực hiện bởi cơ phó của chuyến bay, phi công này đã vô tình đẩy cần điều khiển về phía trước, khiến máy bay giảm độ cao đột ngột và lao nhanh xuống biển.
Ngay sau đó, hệ thống cảnh báo trong buồng lái lập tức phát tín hiệu báo động, cảnh báo máy bay sắp lao xuống nước.
Cơ trưởng của chuyến bay ngay lập tức chỉ đạo cơ phó tăng tốc để lấy lại độ cao trước khi thảm họa xảy ra.
Theo tài liệu nội bộ của Southwest Airlines, máy bay đã tăng độ cao một cách dữ dội, với vận tốc lên đến 2.600m/phút.
Phi công trên chuyến bay đã quyết định quay đầu và hạ cánh xuống sân bay thành phố Honolulu. Cơ quan chức năng không ghi nhận trường hợp thương tích nào.
Theo dữ liệu từ hệ thống theo dõi chuyến bay ADS-B Exchange, chiếc Boeing 737 của Southwest Airlines đã giảm độ cao đột ngột từ 4.900m xuống 121m chỉ trong vài giây.
Sau đó, máy bay bắt đầu tăng độ cao khi đang ở gần sân bay Lihue.
“Đối với Southwest Airlines, không gì quan trọng hơn sự an toàn của hành khách. Thông qua hệ thống quản lý an toàn tiêu chuẩn cao, sự cố đã được giải quyết, với nỗ lực cải tiến chất lượng liên tục của đội ngũ nhân viên”, đại diện Southwest Airlines khẳng định trong một tuyên bố về chuyến bay gặp sự cố trên.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận