22/09/2015 11:45 GMT+7

Malaysia đã bắt nghi can chính đánh bom Bangkok?

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Cảnh sát Thái Lan cho biết họ đang liên hệ với cảnh sát Malaysia để xác minh thông tin đã bắt được nghi can chính (người mặc áo vàng) đánh bom Bangkok khiến hơn 20 người chết.

Hình ảnh nghi can mặc áo vàng trong vụ đánh bom làm 20 người chết ở Bangkok - Ảnh: Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan

Báo Bangkok Post ngày 22-9 dẫn lời người phát ngôn cảnh sát Thái Lan Prawut Thavornsiri cho biết Chỉ huy lực lượng cảnh sát quốc gia Thái Lan Somyot Poompunmuang đang đích thân tìm hiểu sự việc.

Nếu nghi can chính trong vụ đánh bom đền Erawan ở Bangkok thật sự bị bắt, Thái Lan ngay lập tức sẽ cử trung tướng cảnh sát  Suchart Teerasawat dẫn đầu một đội công tác đến Malaysia để phối hợp điều tra và thu thập thêm thông tin về nghi can này. Ông Prawut cho biết công tác xác minh thông tin có thể sẽ mất từ 1-2 ngày.

Một nguồn tin cảnh sát giấu tên của Thái Lan cho biết đơn vị đặc nhiệm của cảnh sát Malaysia đã mở chiến dịch truy quét một loạt căn hộ và phòng cho thuê ở Kuala Lumpur tối 19-9 để truy tìm nghi can chính mặc áo vàng và một nghi can mặc áo thun xanh trong các vụ đánh bom ở Bangkok làm 20 người chết. Có thông tin đã bắt được nghi can chính.

Trước đó Malaysia bắt được hai người Malaysia và một người Pakistan liên quan đến mạng lưới buôn người vào Malaysia. Những người này khai rằng đã giúp hai nghi can đánh bom ở Bangkok thoát khỏi Thái Lan và đã đến Malaysia.

Mạng lưới buôn người trên tiếp nhận hai nghi can này ở rào chắn biên giới, cách đồn cảnh sát Muno ở quận Sungai Kolok (tỉnh Narathiwat của Thái Lan). Sau đó, chúng đưa hai nghi can này lên một chiếc thuyền và băng ngang sông Kolok để đến Malaysia.  

Sau khi lên được bờ sông phía Malaysia, hai nghi can đánh bom gặp hai người Malaysia khác để được đưa đến thủ đô Kuala Lumpur.

Một nguồn tin giấu tên của cảnh sát Malaysia xác nhận họ đã bắt giữ ba nghi can trong các đợt truy quét, một trong những nghi can này giống người mặc áo vàng trong vụ đánh bom Bangkok. Cảnh sát Malaysia đang thẩm vấn người này.

Cảnh sát Malaysia cũng đã chia sẻ hình ảnh của nghi can trên cho các nhà điều tra Thái Lan.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên