14/09/2015 13:30 GMT+7

​Malaysia bắt 3 người liên quan đánh bom Bangkok

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Cảnh sát Malaysia ngày 14-9 cho biết bắt giữ 2 người Malaysia và 1 người Pakistan liên quan vụ đánh bom một ngôi đền ở Bangkok làm hơn 20 người chết.

Ảnh nghi can Abudusataer Abudureheman, còn gọi là Ishan, do cảnh sát Thái Lan cung cấp - Ảnh: AFP

Theo cảnh sát trưởng Malaysia, ông Khalid Abu Bakar, 3 người này bị bắt vài ngày trước và đang hợp tác với các nhà điều tra. Họ gồm 1 người đàn ông Pakistan, 1 đàn ông và 1 phụ nữ Malaysia, bị bắt dựa trên thông tin do cảnh sát Thái cung cấp.

Ông cũng cho biết 3 người này chưa được bàn giao cho Thái Lan mà cảnh sát Malaysia vẫn đang điều tra. Ông không cho biết thêm chi tiết về lý do bắt họ.

Vụ đánh bom đền Erawan xảy ra ngày 17-8, khiến hơn 20 người thiệt mạng, đa số là du khách nước ngoài, và 120 người bị thương. 

Không có nhóm nào nhận trách nhiệm vụ đánh bom, nhưng Thái Lan cáo buộc một mạng lưới bao gồm nhiều người nước ngoài đứng đằng sau vụ việc.

Theo BBC, đến nay Thái Lan đã bắt giữ 2 người nghi có liên quan. Hiện họ đang tìm kiếm nghi can thứ ba - được nói là một người sống ở Trung Quốc. Theo lệnh truy nã của Thái Lan, người này tên Abudusataer Abudureheman, còn gọi là Ishan, 27 tuổi, đến từ Tân Cương. 

Ishan được cho là đã rời Bangkok tới Bangladesh 1 ngày trước khi xảy ra vụ đánh bom và được cảnh sát tin là đóng vai trò quan trọng trong vụ tấn công.

Hai nghi phạm bị bắt là Adem Karadag - chưa rõ quốc tịch, và Yusufu Meraili - được nói là quốc tịch Trung Quốc, sinh ra ở Tân Cương.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên