11/09/2015 10:18 GMT+7

​Cảnh sát Thái Lan sang Malaysia tìm nghi can đánh bom

THU ANH
THU ANH

TTO - Một nhóm cảnh sát Thái Lan đã được cử sang Malaysia để làm việc với chính quyền sở tại nhằm truy tìm nghi can đánh bom ở Bangkok hồi tháng trước.

Một trong hai nghi can đánh bom (phải) tại hiện trường. Ảnh Reuters

Một trong hai nghi can đánh bom (bìa phải) tại hiện trường - Ảnh: Reuters

Phó cảnh sát trưởng quốc gia Chakthip Chaijinda, người đứng đầu cuộc điều tra vụ đánh bom, cho biết đến nay cuộc điều tra chưa có tiến triển gì nhiều. 

Bangkok Post dẫn nguồn tin cấp cao từ Cục Điều tra trung ương (CIB) cho hay nhóm cảnh sát Thái kể trên đã sang Malaysia từ bốn ngày trước đó sau khi phát hiện một trong số các nghi can đã trốn khỏi Thái Lan thông qua khu vực biên giới phía nam ở huyện Sungai Kolok, tỉnh Narathiwat. 

Nghi can này có khả năng là người đàn ông mặc áo vàng xuất hiện trong máy quay an ninh ở đền Erawan không lâu trước khi vụ nổ xảy ra. 

Việc điều tra và lấy lời khai từ hai nghi can đang bị bắt giữ khiến cảnh sát tin rằng kẻ đang trốn chạy sang Malaysia chắc chắn có liên quan đến vụ đánh bom. 

Nghi can này được nói đã trốn khỏi Thái Lan với sự giúp đỡ của mạng lưới buôn người ở Sungai Kolok. Mạng lưới này buôn người Rohingya từ Myanmar sang Malaysia. 

Nguồn tin cảnh sát nói việc bắt giữ nghi can có thể hoàn thành trong 1-2 ngày nữa. 

Trước đó có thông tin kẻ chủ mưu trong vụ đánh bom, được xác định là Abudureheman Abudusataer, còn được gọi là Ishan, đã trốn sang Bangladesh và cũng đã chạy khỏi nước này. Tuy nhiên, có tin Ishan đã trở về Thổ Nhĩ Kỳ. 

Cuộc điều tra cũng đang đi theo hướng xác định xem các khoản tiền được chuyển từ Thổ Nhĩ Kỳ được dùng để tài trợ vụ đánh bom hay mạng lưới buôn người Duy Ngô Nhĩ. 

Cảnh sát Thái đang thu thập các chứng cứ để xin tòa án lệnh bắt Ishan. 

Chính quyền Bangladesh và Interpol hiện đang được yêu cầu giúp tìm kiếm Ishan nhưng đến nay chưa có thông tin gì. 

THU ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên