08/09/2015 22:01 GMT+7

Nghi can chính vụ đánh bom Bangkok có thể là người Trung Quốc

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Cảnh sát Thái Lan ngày 8-9 cho biết nghi can chính trong vụ đánh bom tại trung tâm Bangkok đã đào tẩu ngay đêm trước khi vụ nổ bom xảy ra và có thể là người Trung Quốc.

Yusufu Mieraili, nghi can bị bắt khi đang chuẩn bị trốn khỏi biên giới Thái Lan - Ảnh: The Nation

Báo The Nation cho biết Yusufu Mieraili - một trong hai nghi can là người nước ngoài khai rằng kẻ chủ mưu trong cuộc đánh bom này là một người Trung Quốc. Người này ra lệnh cho Mieraili đưa một chiếc ba lô đến cho kẻ đánh bom ở nhà ga xe lửa chính của Bangkok vào đêm 17-8.

Mieraili còn khai rằng nghi can chính là người đàn ông có tên “Izan”. Tên này có vai trò chủ mưu trong vụ đánh bom và đã thoát qua ngả sân bay chính của Bangkok, một ngày trước khi cuộc tấn công xảy ra.

Izan liên hệ với Mieraili và các tòng phạm khác thông qua ứng dụng WhatsApp để không ai biết ai trong vụ tấn công này. Trước khi rời đi, Izan đã phân công công việc cụ thể cho các nghi can khác liên quan đến vụ đánh bom.

“Căn cứ lời khai, chúng tôi nhận thấy Izan có thể là nghi can chính nhưng y đã trốn thoát. Chúng tôi có thể sẽ ban hành lệnh bắt đối với kẻ đào tẩu” - Reuters dẫn lời một quan chức cảnh sát giấu tên của Thái Lan cho biết.

Cảnh sát cho rằng kẻ đánh bom là người đàn ông mặc áo thun vàng vẫn còn đang ngoài vòng pháp luật. Camera an ninh ghi hình nghi can này đã đặt chiếc ba lô ở đền Erawan ngay trước khi vụ nổ làm thiệt mạng 20 người và 130 người khác bị thương.

Phó chỉ huy cảnh sát Thái Lan Chakthip Chaijinda nhấn mạnh cảnh sát đang tìm kiếm thêm 4 nghi can khác. Tòa án Min Buri cũng đã chấp thuận lệnh bắt giữ thêm hai nghi can khác, nâng tổng số người bị nghi ngờ có liên quan đến vụ đánh bom lên 11 người. 

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên