12/09/2015 11:09 GMT+7

Phát hiện các nghi can đánh bom Bangkok từ dịch vụ chuyển tiền

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Cảnh sát Thái Lan ngày 12-9 cho biết họ  lần ra các nghi can liên quan đến vụ đánh bom chết người ở trung tâm Bangkok từ các dịch vụ chuyển tiền.

Đại tá Seehanat đang giải thích biểu đồ chuyển tiền liên quan  đến những nghi can trong vụ đánh bom Bangkok hôm 17-8  - Ảnh: Bangkok Post

Báo Bangkok Post cho biết tổng số tiền 1,4 triệu baht (38.852 USD) được chuyển cho các nghi can và những người có liên quan khác từ giữa tháng 2-2014 đến tháng 3-2015.

Giám đốc văn phòng chống rửa tiền Thái Lan (AMLO) Seehanat Prayoonrat cho biết biểu đồ chuyển tiền lấy từ ngân hàng cho thấy có 7 người mang quốc tịch Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ đã chuyển số tiền trên cho bốn người cư trú ở Thái Lan. 

Một trong bốn người này là Emrah Davutoglu - nghi can người Thổ Nhĩ Kỳ, nằm trong số 11 người bị tòa án Thái Lan công bố lệnh truy nã. Davutoglu là chồng của nghi can người Thái Lan Wanna Suansan, được cho là đang sống ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Davutoglu nhận khoảng 300.000 baht từ hai người đang sống ở nước ngoài, lần lượt trong hai đợt tháng 2-2014 và tháng 3-2015. AMLO cũng phát hiện 10 tài khoản được mở trong các ngân hàng ở Thái Lan có liên quan đến các nghi can trong cuộc tấn công.

Trong đó, Wanna đứng tên 8 tài khoản, Davutoglu nắm một tài khoản và tài khoản còn lại do Yusufu Mieraili - nghi can bị bắt ở biên giới Thái Lam - Campuchia đứng tên.

Đại tá Seehanat cho biết cảnh sát đã theo dõi Davutoglu và tất cả những người có liên quan đến các phi vụ chuyển tiền trên để tìm lời giải đáp số tiền trên được sử dụng vì mục đích gì. Do đó, giới chức Thái Lan cho rằng các vụ chuyển tiền bất thường này có liên quan đến vụ đánh bom ở đền Erawan làm 20 người chết và hơn 100 người bị thương hôm 17-8.

Sau vụ tấn công, các tòa án ở Thái lan đã ra lệnh bắt 11 nghi can, trong đó có 1 phụ nữ Thái Lan, 4 người đàn ông Thổ Nhĩ Kỳ, một người đàn ông Trung Quốc và 5 người nước ngoài khác. Song, cảnh sát không công bố quốc tịch của những người này.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên