Tiềm lực tài chính của công ty bảo hiểm
Vốn điều lệ là yếu tố quan trọng thể hiện tiềm lực tài chính và là lời cam kết mạnh mẽ của doanh nghiệp trong việc phát triển bền vững và lâu dài.
Tại thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam, FWD được đánh giá là doanh nghiệp có sự đầu tư ổn định khi trung bình mỗi năm lại có một đợt bổ sung vốn điều lệ. Hiện nay, sau 7 năm hoạt động, thương hiệu bảo hiểm này đang là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ sở hữu vốn điều lệ lớn tại thị trường Việt Nam.
Xếp hạng về trải nghiệm khách hàng
Các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ thường có thời hạn dài hàng chục năm, do đó trải nghiệm khách hàng là một chỉ số quan trọng phản ánh chất lượng dịch vụ, khả năng thấu hiểu và giải quyết vấn đề của doanh nghiệp.
Trải nghiệm khách hàng đang là ưu tiên hàng đầu của nhiều doanh nghiệp bảo hiểm, trong đó phải kể đến FWD, khi doanh nghiệp này mới hoạt động 7 năm nhưng đã có 4 năm liền dẫn đầu về trải nghiệm khách hàng trong ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam (theo Báo cáo của Forrester năm 2019, 2020 và Báo cáo của KPMG năm 2021, 2022).
Số lượng điều khoản loại trừ bảo hiểm
Điều khoản loại trừ bảo hiểm là những sự kiện xảy ra nhưng không được bồi thường bảo hiểm như những thiệt hại gây ra bởi hành động cố ý, vi phạm pháp luật hoặc do chiến tranh, xung đột, thiên tai…
Ngoài ra, số lượng điều khoản loại trừ bảo hiểm còn phụ thuộc vào từng loại sản phẩm cũng như chính sách của từng doanh nghiệp. Tại Việt Nam, ngay từ năm 2016, FWD đã cắt bỏ hơn 20 - 30 điều khoản loại trừ bảo hiểm xuống chỉ còn 1-6 điều khoản, nhằm mang đến phạm vi bảo hiểm rộng hơn cho khách hàng với mức phí không đổi.
Dịch vụ chăm sóc khách hàng
Thông thường, khi quyền lợi bảo hiểm được chi trả và hợp đồng bảo hiểm kết thúc thì công ty bảo hiểm đã hết trách nhiệm.
Năm 2022, FWD đã triển khai chương trình FWD Care, tiếp tục đồng hành và chăm sóc khách hàng ngay cả khi hợp đồng bảo hiểm đã kết thúc do quyền lợi đã được chi trả hết. Nỗ lực này cho thấy thương hiệu bảo hiểm này rất chú trọng đến trải nghiệm và cảm nhận của khách hàng.
Ngôn ngữ bảo hiểm dễ hiểu
Hợp đồng bảo hiểm là cơ sở pháp lý để bảo vệ quyền lợi của các bên. Tuy nhiên, khối lượng thông tin lớn cùng các thuật ngữ chuyên ngành phức tạp không dễ "thẩm thấu" với số đông. Nhận thức được rào cản này, nhiều đơn vị bảo hiểm đã nỗ lực cải tiến nội dung hợp đồng bảo hiểm để gần gũi hơn với người đọc.
Từ năm 2020, FWD đã nghiên cứu và rà soát lại toàn bộ các nội dung, sử dụng thêm hình minh họa, trình bày nội dung theo từng nhóm chủ đề, giải thích thuật ngữ tại chỗ để giúp khách hàng dễ dàng nắm bắt thông tin và biết rõ quyền lợi của mình.
Giao dịch an toàn, tiện lợi không tiền mặt, không giấy tờ
Xu hướng giao dịch không tiền mặt, không giấy tờ đang trở nên phổ biến và mang đến sự tiện lợi cho khách hàng trong mọi ngành nghề.
Nhiều năm qua, các giao dịch tại FWD đều hoàn toàn không sử dụng tiền mặt và giấy tờ, mang lại sự an toàn, tiện lợi cho khách hàng.
Mua bảo hiểm hoàn toàn trực tuyến với vài thao tác đơn giản
Thương mại điện tử đã trở nên quen thuộc và là một phần không thể thiếu trong hoạt động mua sắm, đặc biệt đối với giới trẻ và người bận rộn. Năm 2017, thương hiệu bảo hiểm này đã đưa sản phẩm bảo hiểm 100% trực tuyến lên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Traveloka, Be hay ứng dụng VCB Digibank.
Kênh phân phối bảo hiểm đa dạng
Hệ thống phân phối giữ vai trò quan trọng khi là cầu nối giữa các công ty bảo hiểm với khách hàng. Mạng lưới phân phối rộng lớn đồng nghĩa với việc khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận và lựa chọn sản phẩm.
FWD có kênh phân phối phát triển đa dạng gồm có đại lý truyền thống, bancassurance qua Vietcombank, Agribank và HDBank, Đại lý Tổ chức và Bảo hiểm kỹ thuật số.
Quy trình tham gia bảo hiểm được số hóa
Nhờ ứng dụng công nghệ, cách thức vận hành và chất lượng dịch vụ của ngành bảo hiểm Việt Nam được nâng cao rõ rệt.
FWD đã sớm số hóa 100% quy trình trải nghiệm của khách hàng từ tư vấn, nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm đến các hoạt động chăm sóc, quản lý hợp đồng và yêu cầu bồi thường bảo hiểm. Việc số hóa hoàn toàn đã mang đến nhiều lợi ích và sự thuận tiện cho khách hàng.
Định hướng và tầm nhìn hướng đến khách hàng
Khi nói về bảo hiểm, nhiều người thường nghĩ đến sự phức tạp, khó hiểu hay những nguy cơ và bất trắc trong cuộc sống. Vì vậy nhiều khách hàng chưa đồng cảm với những gì bảo hiểm có thể mang lại.
Với 10 năm thực hiện tầm nhìn "Thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm" tại châu Á, FWD đang cho thấy tinh thần dám thay đổi để mang đến những tiêu chuẩn mới về bảo hiểm nhân thọ. Doanh nghiệp này đã và đang nỗ lực trong nhiều khía cạnh từ sản phẩm đến dịch vụ để thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm thông qua những quyền lợi cụ thể, thiết thực dành cho khách hàng.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận