Chuyên gia cho rằng việc cấm xe máy không tiêu chuẩn khí thải đi vào khu vực nội đô cần được tính toán kỹ lưỡng, có lộ trình cụ thể.
Hạn chế xe máy là cần thiết, nhưng cũng cần phải chia theo từng khu vực và theo lộ trình.
UBND TP Hà Nội vừa giao các đơn vị liên quan ưu tiên thực hiện đề án cấm xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030.
TTO - 5 thành phố lớn gồm Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng và Cần Thơ sẽ hạn chế hoặc dừng hoạt động của xe máy trên một số địa bàn các quận sau năm 2030. Việc hạn chế xe máy thực hiện như thế nào, các địa phương chuẩn bị ra sao?
TTO - Chủ trương hạn chế tiến tới cấm dần xe máy đang được hiện thự hóa dần dần ở 2 thành phố lớn: Hà Nội và TP.HCM.
TTO - Thay vì cấm xe máy tại các thành phố lớn thì cần tìm giải pháp hiệu quả nhằm giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường và tai nạn giao thông ở những nơi này.
TTO - Theo thông tin từ Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội Vũ Văn Viện, thành phố này sẽ thí điểm cấm xe máy vào nội đô trên tuyến đường Nguyễn Trãi và đường Lê Văn Lương .
TTO - Đó là khẳng định của ông Trần Vĩnh Tuyến - Phó chủ tịch UBND TPHCM - với báo giới bên lề phiên giải trình về tình hình vi phạm và tội phạm an toàn giao thông do Ủy ban Tư pháp của Quốc hội tổ chức ngày 6-3.
TTO - Chủ trương cấm xe máy ở các quận trung tâm TP.HCM nhận được sự đồng thuận của người dân, bởi ai cũng thấy mặt tiêu cực của xe máy. Nhưng nếu nếu loại bỏ xe máy bằng các mệnh lệnh hành chính thì khả năng thành công rất thấp.
TTO - Gần 63% ý kiến đồng tình hạn chế xe cá nhân là tín hiệu tốt cho lộ trình cấm xe máy tại TP.HCM nhưng còn nhiều việc phải làm.
TTO - Cụ thể, tập trung hạn chế đến ngưng hoạt động xe máy ở các quận 1, 3, 5, 10 và khu đô thị Thủ Thiêm (Q.2), khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Q.7), sau đó sẽ mở rộng ra các khu vực lân cận.