Du khách tắm biển Bãi Sau, Vũng Tàu tháng 7-2020 - Ảnh: ĐÔNG HÀ
Mục tiêu của chương trình này là để tạo sự liên kết, thu hút du khách sau đợt dịch COVID-19 lần thứ hai.
Theo đó, 7 địa phương nói trên thống nhất cam kết cùng tham gia chương trình kích cầu du lịch với tên gọi "7 địa phương du lịch an toàn và hấp dẫn". Đồng thời, các doanh nghiệp (DN) du lịch và có liên quan đến du lịch như Vietnam Airlines, Vietravel, Novaland, ngân hàng và các hiệp hội du lịch của 7 tỉnh, thành nói trên cũng ký cam kết tham gia chương trình kích cầu du lịch.
Ông Trịnh Hàng, giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết sau khi đợt dịch COVID-19 lần một được khống chế và kiểm soát, đầu tháng 6-2020, ngành du lịch tỉnh này đã thực hiện chương trình kích cầu và trong tháng 7-2020, du khách đến tỉnh này đã tăng hơn 15% so với cùng kỳ.
Đến nay, sau đợt dịch thứ hai, tỉnh này thực hiện các giải pháp để đảm bảo an toàn phòng chống COVID-19 cho du khách và đã có 100% cơ sở du lịch cam kết. "Nếu cơ sở nào không đảm bảo an toàn cho du khách, chúng tôi sẽ đề nghị dừng hoạt động cơ sở đó", ông Hàng cho biết.
Ngoài ra, các cơ sở du lịch cũng giảm từ 10-30% các sản phẩm dịch vụ của mình để thu hút du khách. Đồng thời, sắp tới, Bà Rịa - Vũng Tàu cũng triển khai đề án phát triển nguồn nhân lực, phát triển thị trường cũng như quảng bá trên kênh truyền hình của nước ngoài.
Du khách nghỉ dưỡng tại một resort hạng sang ở Bà Rịa - Vũng Tàu - Ảnh: ĐÔNG HÀ
Phát biểu tại lễ ký kết, các chuyên gia và lãnh đạo làm du lịch đều khẳng định, trước tình hình đại dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp ở các nước khác, ngành du lịch Việt Nam phải hướng đến khách trong nước. Và để thu hút khách trong nước, điều quan trọng là phải liên kết giữa các địa phương trong vùng, các vùng trong cả nước. Đồng thời phải có các sản phẩm mới, nâng cao chất lượng dịch vụ.
Ông Nguyễn Quốc Kỳ, chủ tịch HĐQT Công ty Vietravel, nêu ra nhiều giải pháp để giữ chân người lao động của ngành du lịch cũng như đề xuất chính quyền địa phương phải có các giải pháp để "giữ doanh nghiệp nòng cốt", và HĐND các tỉnh, thành phải có các chính sách riêng cho các doanh nghiệp du lịch của mình.
Bản thân các hiệp hội và doanh nghiệp phải có những phương án cụ thể để phục hồi du lịch. "Chúng ta không thể đi một mình mà phải đi cùng nhau, phải liên kết để cùng nhau kích cầu", ông Kỳ nói.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận