14/10/2013 09:02 GMT+7

Lập bàn thờ tưởng niệm bên bờ biển

VĂN ĐỊNH
VĂN ĐỊNH

TT - Khi biển người đang chen chân ở khu vực mũi Rồng để theo dõi lễ an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp thì có một đoàn người âm thầm lập bàn thờ Đại tướng bên bờ biển vũng Chùa để thắp hương, tưởng niệm.

75v3Tu7B.jpgPhóng to
Đoàn người thầm lặng thắp hương tưởng nhớ Đại tướng bên bờ biển vũng Chùa - Ảnh: Văn Định

Đoàn người mặc áo đen có in hình Đại tướng, hình chiến thắng Điện Biên Phủ đứng bên một bàn thờ nghi ngút khói hương. Hỏi ra, chúng tôi mới biết đoàn người thầm lặng đó đến từ quê Bác (Nghệ An).

Thắp hương lên bàn thờ xong, anh Phan Anh Tài (ở TP Vinh, Nghệ An) đứng lặng người bên bờ biển để tưởng niệm Đại tướng. Anh cho biết cách đây hai ngày, anh lên Facebook thấy bạn bè thông báo hội doanh nghiệp trẻ ở Nghệ An có phát động, tổ chức thành hội quê Bác đi thắp hương, đưa tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp. “Khi Bác Hồ mất tôi chưa chào đời. Nay bác Giáp mất, tôi cũng như bao người Nghệ An ý thức phải làm được việc gì đó ý nghĩa để tưởng nhớ. Vì thế khi nghe tin có hội quê Bác đi thắp hương an táng Đại tướng, tôi liền tham gia” - anh Tài tâm sự.

Theo anh Bùi Nam Hậu, sau khi Đại tướng mất hai ngày, anh đã lên Facebook kêu gọi mọi người thành lập “Hội vì Đại tướng biến đau thương thành hành động”. Từ sáng 13-10, hội đã vào quê Đại tướng (Lệ Thủy) thắp hương. Do buổi chiều đưa tang người quá đông, không thể đến bên mộ thắp hương, hội đã quyết định lập một bàn thờ bên bờ biển để mọi người thắp hương, tưởng nhớ Đại tướng. “Đoàn đã lập bàn thờ vọng hướng về mộ Đại tướng. Cả đoàn làm lễ tưởng niệm cùng với giờ nghi lễ trọng đại và được rất đông người dân tham gia” - anh Hậu cho biết.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Đêm yên nghỉ đầu tiên của Đại tướng"Biển dân" Quảng Bình đón Đại tướng về nơi an nghỉĐại tướng Võ Nguyên Giáp và bản Hiến pháp đầu tiênTriển lãm ảnh Đại tướng Võ Nguyên GiápĐại tướng Võ Nguyên Giáp và người vợ liệt sĩ Nguyễn Thị Quang TháiXem ảnh đời thường Đại tướng Võ Nguyên GiápCuộc đời đại tướng qua ảnhXem truyền hình trực tiếp lễ truy điệuXem đầy đủ nội dung lễ truy điệu và di quan Đại tướngVideo clip đưa linh cữu Đại tướng ra sân bay Nội Bài

VĂN ĐỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên