16/12/2011 08:51 GMT+7

Cuộc đời Đại tướng qua ảnh

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TT - Triển lãm hình ảnh về cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp vừa khai mạc tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM sáng 15-12 với hơn 200 bức ảnh trích từ tập sách ảnh Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp (ảnh triển lãm được in khổ lớn).

QOmeDVrz.jpgPhóng to
Bức ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp viết thư pháp - Ảnh: L.Điền chụp lại

Triển lãm như một hành trình bằng ảnh, đưa công chúng điểm lại hành trình lập thân và cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ thời còn tham gia phong trào học sinh ở Trường Quốc học Huế, rồi ủng hộ Xô Viết Nghệ Tĩnh, làm giáo viên, tham gia Việt Minh, thành lập quân đội, chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ và có mặt trên từng cây số trong từng diễn biến của cách mạng Việt Nam.

Những hình ảnh đời thường như bữa cơm của gia đình đại tướng, những cuộc gặp mặt văn nghệ sĩ và tấm ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngồi viết thư pháp bên một góc phố thật sự gây chú ý cho nhiều người. Đặc biệt còn có những hình ảnh đại tướng về thăm lại chiến trường xưa, gặp lại người lính lái xe, người lính chăn ngựa cho ông trong những ngày theo kháng chiến.

Bộ ảnh này nằm trong số gần 500 bức ảnh quý của tập sách Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp do Cục Thông tin đối ngoại - Bộ Thông tin và truyền thông thực hiện, NXB Thông Tin Và Truyền Thông ấn hành tháng 8-2011, đúng dịp tròn 100 tuổi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ngày 30-9, thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Đỗ Quý Doãn tặng gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp 80 cuốn sách này.

Bộ ảnh đã triển lãm tại Thái Nguyên (từ ngày 12 đến 15-11), Điện Biên (13-12). Triển lãm tại TP.HCM lần này kéo dài đến 23-12, sau đó bộ ảnh sẽ được chuyển đi triển lãm tại Quảng Bình.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên