13/10/2013 06:00 GMT+7

Tường thuật lễ tiễn đưa Đại tướng Võ Nguyên Giáp

TTO
TTO

TTO - 10g25 chuyên cơ chở linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã cất cánh từ Sân bay Nội Bài hướng về đất mẹ Quảng Bình. Bốn người con của Đại tướng đi cùng chuyên cơ chở linh cữu Đại tướng.

Xem truyền hình trực tiếp lễ truy điệu

E7wICljt.jpgPhóng to
Linh xa chở linh cữu Đại tướng đi qua Quảng trường Ba Đình. Ảnh: TIẾN THẮNG
TPs8oztn.jpg
Xe chở linh cữu Đại tướng di chuyển ra khỏi nhà tang lễ - Ảnh Hà Hương

Từ 7g sáng nay 13-10, Lễ truy điệu và di quan Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã được tổ chức.

Hà Nội

6g00: Tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội, 2 chiến sĩ tiêu binh đứng ở cửa phòng lễ tang; 4 sĩ quan quân đội mặc lễ phục đứng túc trực 4 góc cạnh linh cữu và 6 chiến sĩ tiêu binh đứng túc trực quanh linh cữu và đội quân nhạc phục vụ chuẩn bị sẵn sàng cho lễ truy điệu.

cPxFFsJv.jpg
Một chiếc xe trong đoàn xe đưa linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Nhà tang lễ - Ảnh: Việt Dũng

Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, Quân đội; các đoàn của lãnh đạo cấp cao nước ngoài; lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương, Hà Nội và các tỉnh, thành phố; gia quyến Đại tướng Võ Nguyên Giáp tham dự lễ truy điệu.

Sáng sớm 13-10, hàng vạn người dân đổ về các tuyến phố xung quanh nhà tang lễ, nơi đặt linh cữu Đại tướng. Tất cả không ai bảo ai nhưng đều xếp hàng rất trật tự, nhiều người ngồi sát các mép đường với những ánh mắt đau buồn.

Một số người cho biết họ có thể theo dõi lễ tang đại tướng qua truyền hình nhưng muốn đến gần nhà tang lễ để được gần hơn với Đại tướng, để được nhìn Người lần cuối trước lúc Người đi xa.

Biển người dồn về vỉa hè các tuyến phố Trần Hưng Đạo, Lê Thánh Tông, quảng trường Cách Mạng Tháng Tám, Tràng Thi... Tất cả lặng lẽ chờ đợi để được trực tiếp tiễn biệt đại tướng lần cuối.

Nhiều người mặc áo đen để bày tỏ niềm đau buồn trong ngày di quan của Đại tướng. Nhiều bạn trẻ mặc áo cờ đỏ sao vàng thể hiện tình cảm với quê hương, với người anh hùng đã khuất.

Hàng trăm nghìn người dân Hà Nội đã đổ ra hai bên đường dọc theo các tuyến đường xe chở linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp di chuyển ra sân bay Nội Bài. Nhiều người đã thức suốt đêm. Những người khác ra đường từ tờ mờ sáng.

Đường phố Hà Nội sáng nay tràn ngập cờ tổ quốc, ảnh Bác Hồ, ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

luFrnsim.jpg
Người dân tiễn đưa Đại tướng trên phố Trần Thái Tông phía ngoài nhà tang lễ - Ảnh: Xuân Long

Tại nhà riêng Đại tướng số 30 - Hoàng Diệu, PV Tuổi Trẻ có mặt tại đây cho biết hàng ngàn người dân một lần nữa lại tập trung đông đảo.

Tất cả các ngã đường Điện Biên Phủ, Lê Hồng Phong, Hoàng Diệu đều đông nghịt người. Nhiều người mặc áo đen để bày tỏ niềm đau buồn trong ngày di quan của Đại tướng. Nhiều bạn trẻ mặc áo cờ đỏ sao vàng thể hiện tình cảm với quê hương, với người anh hùng đã khuất

Đêm 12-10, rạng sáng 13-10, hàng nghìn bạn trẻ và người dân thủ đô đã thức trắng đêm, đốt nến tri ân, hát quốc ca để chờ lễ truy điệu của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

7g00: Ông Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Chính phủ, trưởng Ban tổ chức Lễ Quốc tang tuyên bố lễ truy điệu bắt đầu.

7g15: Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng, trưởng Ban Lễ Tang nhà nước đọc Điếu văn truy điệu Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Trong điếu văn, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ôn lại quá trình hoạt động cách mạng cùng những đóng góp to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp trên rất nhiều cương vị khác nhau. Tông bí thư nhấn mạnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp và vị tướng của nhân dân.

7g17: Con trai cả của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Võ Điện Biên, đại diện gia đình, có lời phát biểu cám ơn nhà nước, quận đội, tập thể y bác sĩ Bệnh viện quân y 108, nơi chăm sóc đại tướng những năm tháng cuối đời. Ông Võ Điện Biên cũng gửi lời cảm ơn Đảng, Nhà nước đã "tạo mọi điều kiện để thực hiện tâm nguyện cuối cùng là về với quê hương Đại tướng.

7g25: Toàn thể lãnh đạo Đảng, nhà nước và các vị khách quốc tế, đại diện gia đình bắt đầu đi vòng quanh linh cửa của Đại tướng.

7g30: Lễ di quan bắt đầu. Linh cữu Đại tướng bắt đầu được đưa ra phía ngoài nhà tang lễ, đi qua hai hàng tướng lĩnh trong điệu nhạc trầm buồn. Đi bên cạnh hai bên linh cữu là Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

7g37: Các vị lãnh đạo Đảng, nhà nước cùng di quan, đưa di ảnh, quan tài của Đại tướng và cờ Tổ quốc ra đến sân nhà tang lễ, đặt lên linh xa di chuyển, phủ lại Quốc kỳ và đậy nắp kính lên linh cữu.

7g40: Cỗ linh xa có gắn khẩu đại pháo phía sau mang linh cữu Đại tướng được phủ Quốc kỳ đặt trong lồng kính đã di chuyển từ sân nhà tang lễ ra phía ngoài ra đường Trần Thánh Tông.

v5cFTLG0.jpg
Những người lính đứng bên cạnh linh xa - nơi để linh cữu Đại tướng - Ảnh: Việt Dũng

Khi linh cữu Đại tướng dược chuyển ra ngoài nhà tang lễ, hàng vạn người dân bật đứng dậy để được nhìn thấy linh cữu Đại tướng. Một số người bật khóc, rồi hàng ngàn người bật khóc, rồi cả biển người òa khóc. Tất cả cùng khóc và hô vang tên Đại tướng.

Sau khi rời Nhà tang lễ, linh cữu Đại tướng được đưa đi dọc đường Lê Thánh Tông, dọc Tràng Tiền, Tràng Thi, qua Điện Biên Phủ, Quảng trường Ba Đình, ghé về nhà tại số 30 Hoàng Diệu chào từ biệt rồi ra sân bay Nội Bài.

8g00: Hàng ngàn người đi theo phía sau linh xa chở thi hài Đại tướng. Trên tuyến phố Trần Hưng Đạo, nhiều người dân cùng giơ cao ảnh Đại tướng lên và khóc. Rất nhiều bạn trẻ cũng thổn thức và ngoái đầu nhìn theo đoàn xe chở linh cữu Đại tướng đi qua.

Nhiều cụ già ngồi xe lăn cũng nhờ con cháu đưa đi theo vì “muốn tiễn Bác Giáp một đoạn”. Ở các công viên, lề đường… nhiều người dân giơ cao hình ảnh Đại tướng, các tờ báo có đăng bài viết tư liệu về Đại tướng như một lời chào tiễn biệt khi nhìn thấy linh xa đi qua.

kG4JXfG3.jpg
Các nhà lãnh đão Đảng, Nhà nước và Chính phủ đưa linh cữu Đại tướng rời Nhà tang lễ - Ảnh: Việt Dũng.

8g10: Trong đám đông ở góc đường Điện biên Phủ và Hoàng Diệu không có màn hình trực tiếp, rất nhiều người đã mang theo radio, máy tính bảng, điện thoại để theo dõi tường thuật trực tuyến trên các trang báo điện tử.

Khi đoàn linh xa rời khỏi nhà số 30, Hoàng Diệu, nhiều người dân đã quay lại đoạn phim, trong đó tất cả mọi người cùng hô to "Đại tướng muôn năm".

Tại trước nhà số 30 Hoàng Diệu, ông Trần Bá Giao, nguyên hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định cầm tấm ảnh ông chụp chung với Đại tướng khi Đại tướng về thăm trường năm 1991 giơ lên và kể cho mọi người nghe một câu chuyện về Đại tướng.

Năm ấy, khi về thăm trường, Đại tướng đã nhắc nhở học sinh trường nói riêng và thế hệ trẻ nói chung phải học sử, phải hiểu sâu và biết sâu về lịch sử, đất nước và con người Việt Nam. Có hiểu được lịch sử dân tộc thì mới có thể sống xứng đáng với lịch sử, với những gì mà cha ông và thế hệ đi trước đã làm.

Ông Giao cho biết sau chuyến thăm của Đại tướng, trường đã mơ thêm các lớp chuyên Sử, Sinh, Địa lý.

8g14: Đoàn xe chở Linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp đang tiến vào Quảng trường Ba Đình. CTV Tiến Thắng từ Quảng trường Ba Đình cho biết hàng ngàn người dân đứng chờ tiễn linh cữu Đại tướng ở đây đã bật khóc nức nở.

8g30: tại Cầu Giấy, PV Lan Anh của Tuổi Trẻ cho biết mặc dù đoàn xe đưa linh cữu Đại tướng chưa đi qua nhưng hàng vạn người dân đã đứng chờ sẵn hai bên đường từ sáng sớm để tiễn đưa Đại tướng. Nhiều người cầm theo hoa cúc vàng để vẫy chào tiễn biệt Đại tướng lần cuối.

8g35: Linh xa chở thi hài Đại tướng trở về ngôi nhà dấu yêu số 30 Hoàng Diệu. Mọi người tại khu vực này nghiêng mình tiễn biệt Đại tướng.

Có người đứng nghiêm trang chào Đại tướng theo tư thế quân đội. Nhiều cụ già chắp tay lại linh cữu và nước mắt lăn dài trên gò má. Những người trẻ vẫy quốc kỳ. Rất nhiều cô gái trẻ mắt đỏ hoe.

eywnt5zG.jpg
Linh cữu của Đại tướng Võ Nguyên Giáp dừng lại tại ngôi nhà số 30 Hoàng Diệu - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

8g37: Tại Cầu Giấy Hà Nội, hàng vạn người vẫn đứng chờ tiễn biệt Đại tướng. Dù rất đông người tập trung tại khu vực này nhưng mọi người đều rất trật tự, lặng lẽ.

Thanh niên tình nguyện tại đây đã đưa người già, trẻ nhỏ qua đường, sắp xếp cho họ những chỗ đứng để chờ đoàn xe chở lịnh cữu Đại tướng đi qua.

8g45: Sau khi đoàn xe chở Đại tướng đi qua khu vực phố Hoàng Diệu, các hàng rào an ninh được giải tỏa nhưng đám đông vẫn chưa giải tán.

Tất cả họ lại kéo về nhà số 30 Hoàng Diệu. Một người cầm tấm bảng có ảnh Đại tướng với dòng chữ "VĨNH BIỆT ĐẠI TƯỚNG CỦA NHÂN DÂN" giơ cao.

Những người khác cùng đứng chung quanh nhìn vào ngôi nhà số 30 Hoàng Diệu òa khóc. Đại tướng đã đi rồi nhưng hình ảnh của Người vẫn còn mãi trong lòng mọi người dân Việt Nam.

8g50: Đoàn xe đưa linh cữu Đại tướng vừa đi qua khu vực Cầu Giấy. Tất cả những người lính, các lực lượng an ninh hai bên đường giơ tay chào Đại tướng trong lặng lẽ và nước mắt. Đoàn xe tiếp tục đi từ Cầu Giấy ra hướng sân bay Nội Bài.

Nhiều cựu binh đã đem theo lá cờ đỏ sao vàng cảo dải tang đen tiến biệt Đại tướng.

ai3oci7Y.jpg
Chiến sĩ chào tiễn biệt Đại tướng lần cuối. Ảnh: Nguyễn Khánh

8g55: Đoàn xe chở linh cữu Đại tướng chuẩn bị đi qua đường Phạm Văn Đồng. Hàng vạn người xếp hàng hai bên đường chờ đón chào từ biệt Người. Những hoa cúc vàng, những băng rôn với ảnh Đại tướng và dòng chữ vĩnh biệt Đại tướng được căng rợp hai bên đường.

9g10: Đoàn xe đi qua đường Phạm Văn Đồng. Nhiều người đã cúi đầu, quỳ, vái lạy tiễn đưa Đại tướng. Nhiều thanh niên tình nguyện òa khóc khi làm nhiệm vụ. Xe đưa linh cữu Đại tướng đang hướng về sân bay Nội Bài. Từ đây, linh cữu Đại tướng sẽ được đưa về đất mẹ Quảng Bình.

9g55: Đoàn xe chở linh cữu Đại tướng đã đến sân bay Nội Bài. Hiện đang đỗ trước chuyên cơ mang số hiệu 103 - ATR72. Nghi thưc đưa linh cữu Đại tướng lên chuyên cơ được cử hành.

Đi sau linh cữu có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước. Linh cữu Đại tướng được di chuyển giữa hai hàng quân danh dự đại đại diện các quân binh chủng của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

10g: CTV Tiến Thắng của Tuổi Trẻ có mặt tại sân bay Nội Bài cho biết cỗ linh xa cùng đoàn tiêu binh chở linh cữu Đại tướng đã đến sân bay Nội Bài.

Linh cữu Đại tướng được đưa tới bãi đỗ sân bay và đưa lên chuyên cơ ATR72 mang số hiệu VN103. Chuyên cơ chở linh cữu Đại tướng sẽ cất cánh rời Nội Bài lúc 11g và đáp xuống sân bay Đồng Hới (Quảng Bình) lúc 12g25.

10g05: Linh cữu Đại tướng được đưa vào trong chuyên cơ. Đội quân danh dự dàn hàng ngang trước chuyên cơ chào tiễn biệt Đại tướng.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và người nhà Đại tướng cùng lên chuyên cơ còn lại đưa Đại tướng về đất mẹ Quảng Bình. Tất cả tiêu binh và đội ngũ tiếp viên phục vụ trên hai chuyên cơ đặc biệt này đều đeo băng tang đen.

Hiện đang tiến hành những thủ tục cần thiết trên chuyên cơ chở linh cữu Đại tướng.

10g15: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các lãnh đạo Đảng, Nhà nước cuối đầu vái lạy trước chuyên cơ chở Đại tướng.

Hiện đã hoàn tất những nghi lễ và cả hai chuyên cơ chuẩn bị khởi hành.

yICCd45Y.jpg
Người dân kết hoa quanh ảnh Đại tướng. Ảnh chụp trên phố Trần Hưng Đạo - Ảnh: Xuân Long

Tại Quảng Bình

Rạng sáng 13-10, bầu trời Quảng Bình rạng rỡ tươi tắn. Nắng đã lên. Không còn mưa tầm tã như hôm qua nữa. Đường sá đã khô khan. Cảnh sắc trước giờ hành lễ truy điệu và ngày tiễn đưa Đại tướng rất đẹp.

LEZvHiDq.jpg
Cán bộ, nhân dân Quảng Bình tham dự Lễ truy điệu Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Ảnh: Hoàng Điệp

Trên đường Hùng Vương TP Đồng Hới, nơi lễ truy điệu Đại tướng, cũng như ngày viếng hôm qua, từ sáng sớm nay đã có nhiều người đến chờ dự lễ truy điệu Đại tướng.

Và ở nhiều ngả đường TP Đồng Hới mọi người đã lần lượt tụ về chờ dự lễ truy điệu Đại tướng - người con ưu tú của quê hương Quảng Bình.

Buổi tiễn đưa Đại tướng về nơi an nghỉ cuối cùng sẽ còn có số lượng người đông gấp bội so với hôm qua. Hôm nay sau lễ truy điệu, tất cả tâm tưởng mọi người sẽ đặt vào lễ tiễn đưa Đại tướng từ sân bay Đồng Hới về vũng Chùa là nơi an nghỉ cuối cùng.

Hàng ngàn người dân ở mọi miền Việt Nam đã và đang đổ dồn về Quảng Bình để được đón Đại tướng trở về.

7g, tại UBND tỉnh Quảng Bình đã diễn ra lễ truy điệu Đại tướng, hầu hết các cơ quan Đảng và Nhà nước ở miền Trung đã có mặt tại Quảng Bình để viếng và có mặt đến hết chiều 13-10. Và các khách sạn lớn gần khu vực trung tâm thành phố Đồng Hới đã chật kín từ chiều tối 12-10.

Có mặt trên chuyến xe đêm từ bến xe Nước Ngầm (Hà Nội) vào Quảng Bình sáng nay 13-10, chị Võ Thị Tú Trinh (36 tuổi, Thanh Hóa) mang theo một chiếc túi nhỏ đựng vài món tư trang cá nhân kèm bức di ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Lý giải về buổi có mặt này, chị Trinh nói không đủ điều kiện để vào Quảng Bình sớm nên chị vào Quảng Bình sáng sớm để có thể đón Đại tướng trở về. “Tôi mong nhất là đến được nơi an táng cụ. Nhưng nếu chưa đến được hôm nay thì vài bữa nữa tôi sẽ vào lại”.

Sau lễ truy điệu Đại tướng, đoàn người đã kéo về sân bay Đồng Hới. Theo kế hoạch, 12g30 máy bay mới hạ cánh tại sân bay Đồng Hới nhưng ngay từ 9g sáng, dòng người đã đổ về sân bay Đồng Hới dưới cái nắng chói chang chờ đón Đại tướng.

Dòng người đang đổ về mỗi lúc một đông.

LBKPwewr.jpg
Hàng vạn người đã và đang đến Vũng Chùa - nơi an táng Đại tướng sáng 13-10. Ảnh: Nguyên Linh

9g30: PV Nguyên Linh có mặt ở khu an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Vũng Chùa (Quảng Bình) cho biết: “Hàng vạn người đã và đang đến Vũng Chùa, trong đó có những người đến từ vùng đất xa xôi như Hà Giang, Hà Tây… Nhiều gia đình bồng theo trẻ nhỏ. Họ mang theo nước uống, thức ăn cho một ngày dài."

Ông Văn Kỳ Sơn (Nghệ An) bồng theo đứa cháu nội 3 tuổi cho biết: “Gia đình tôi gồm 12 người cùng đi ôtô từ Nghệ An đến Vũng Chùa từ 2g sáng để mong được tận mắt thấy nơi an nghỉ của Đại tướng”.

Sáng nay, thời tiết ở Vũng Chùa nắng đẹp, gió nhẹ. Dòng người đổ về ngày một đông, xếp hàng dài cách khu an táng khoảng 2km.

Tại TP.HCM

Từ tờ mờ sáng đã có hàng ngàn người dân tập trung tại Hội trường Thống Nhất để xem truyền hình trực tiếp lệ truy điệu. Dòng người xếp hàng kính cẩn vào viếng Đại tướng. Trong đó, có rất nhiều Đoàn viên thanh niên trên tay cầm hoa cúc trắng đến tiễn Đại tướng lần cuối.

aWl2pdxS.jpg
Lãnh đạo và nhân dân TP.HCM làm lễ truy điệu Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Ảnh TTD

6g30: mọi công tác chuẩn bị cho lễ truy điệu tại Hội trường Thống Nhất đã hoàn tất.

Lãnh đạo Thành ủy, UBND, UBMTTQ thành phố, các địa phương, ban, ngành, đơn vị các tỉnh phía Nam đã có mặt tại hội trường.

6g45: nhiều người dân TP.HCM đã đổ về hội trường Thống Nhất TPHCM để kịp tiễn đưa đại tướng lần sau cuối. Trong đoàn người đứng xếp hàng nghiêm trang trước màn hình trực tiếp lễ truy điệu tại Hà Nội, nhiều người không ngăn nổi dòng nước mắt.

Trên tay cầm một đóa hoa cúc trắng, dẫn theo con trai, cô Trần Minh Tâm, ngụ Q.7, TP.HCM nấc nghẹn: “Hôm qua, cả nhà tôi đã xếp hàng vào đây viếng đại tướng rồi, nhưng còn thằng cháu này nó chưa đi được vì phải đi học. Sáng nay hai mẹ con dậy thiệt sớm đi lên đây cho kịp. Không được chứng kiến tận mắt, chỉ xem qua màn hình tivi thôi mà nhìn thấy ảnh đại tướng là không sao cầm được nước mắt. Ngàn lần tiếc thương đại tướng - người anh hùng của dân tộc. Tôi phải đưa đại tướng quãng cuối cùng này vì có thể hàng trăm năm sau, đất nước ta mới có được một con người vĩ đại như thế!”

Đứng cạnh cô Tâm là cô Trần Thị Nga, nhà ở Q.7, người sống cùng khu phố. Liên tục rút khăn lau nước mắt, cô Nga tâm sự: “Quê tôi ở Quảng Ninh. Lúc nhỏ, tôi đã từng được gặp bác Hồ, bác Giáp. Nhưng không ngờ tiễn biệt hôm nay là lần sau cuối. Nhiều ngày rồi mà tôi vẫn không muốn tin bác Giáp đã thật sự ra đi”.

Lễ truy điệu kết thúc. Màn hình trực tiếp đã tắt mà nhiều người vẫn còn nán lại ngồi thêm chút nữa ở dãy bàn ghế đặt trước sảnh kể cho nhau nghe chuyện về bác Giáp.

Anh Đặng Long, Phó trưởng văn phòng đại diện phía nam báo Thương hiệu và Công Luận dẫn 2 con gái nhỏ (5 tuổi và 7 tuổi) ra ngồi nghỉ chân và giở bánh mì mang theo ra ăn.

Anh nói: "Hôm qua, tôi đến đây với tư cách là nhà báo tác nghiệp đưa tin nhưng không muốn kết hợp viếng luôn vì thấy như thế là không thành kính. Hôm nay, tôi đưa vợ con vào đây xếp hàng viếng đại tướng như bao người dân bình thường khác. Sáng đi sớm chưa kịp cho mấy đứa nhỏ ăn gì. Các cháu còn nhỏ nhưng tôi muốn các con mình đến đây để tỏ chút lòng thành với một vị đại tướng của nhân dân- một người trọn đời vì dân vì nước”.

FgtmSHbr.jpg
Đông đảo người dân TP.HCM đến lễ truy điệu Đại tướng - Ảnh: TTD

Sáng sớm 13-10, việc lắp đặt giá đỡ linh cữu trên máy bay ATR 72 chở thi hài Đại tướng về quê đã hoàn tất. Rèm ngăn được bố trí giữa nơi để linh cữu và khoang hành khách.

HSLcb32V.jpg
Hoàn tất lắp đặt giá đỡ linh cữu trên máy bay ATR 72 - Ảnh Hoàng Sơn

Đến 11g ngày 13-10, chuyên cơ ATR72 chở linh cữu Đại tướng mang số hiệu VN103 sẽ cất cánh từ sân bay Nội Bài.

12g30, đoàn xe chở linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp bắt đầu xuất phát từ sân bay Đồng Hới di chuyển theo Quốc lộ 1A đến nơi yên nghỉ cuối cùng của Đại tướng ở Vũng Chùa (thôn Thọ Sơn, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình).

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Ông vẫn đang sống trong tim chúng tôiVõ Nguyên Giáp - trong khoảnh khắc lịch sửNgười dân nhiều nơi lập bàn thờ Đại tướngHoàn tất tập dợt đưa linh cữu Đại tướng ở sân bayMáy bay dân dụng đưa linh cữu Đại tướng về quêMường Phăng thổn thức tiếc thương "ông nội đánh giặc tài ba”Thành Đoàn TP.HCM lập không gian tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên GiápVào nhà Đại tướng mà đạm bạc như nhà dânTP.HCM để tang cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên