11/10/2013 17:10 GMT+7

TP.HCM để tang cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp

VŨ THỦY - NHẬT ANH
VŨ THỦY - NHẬT ANH

TTO - Cùng với người dân cả nước, từ 12g hôm nay 11-10, người dân TP.HCM đã chính thức bước vào hai ngày Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người anh hùng dân tộc Việt Nam.

Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp - người anh hùng dân tộc VN

M2Wt7u5x.jpgPhóng to
Treo cờ rủ trước Diamond Plaza trên đường Lê Duẩn, Q.1, TP.HCM. Ảnh: Quang Định

Các công sở, các nơi công cộng tại TP.HCM đã treo cờ rủ. Mọi hoạt động vui chơi giải trí được tạm ngừng.

Chiều 11-10, tại không gian tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp đặt tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, rất đông các bạn đoàn viên thanh niên và người trẻ TP đã đến để tưởng niệm trước di ảnh Đại tướng.

Trong tiếng nhạc Hồn tử sĩ, rất nhiều bạn trẻ đã không kìm được nước mắt. Họ thành kính tri ân những cống hiến của Đại tướng, trải lòng mình với lòng thương tiếc chân thành và ghi lại cảm xúc về vị anh hùng dân tộc.

5l1EvQ6I.jpg
Bạn Huyền Trang, sinh viên năm 1 Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM xúc động khi đọc các trang sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp được trưng bày tại NVH Thanh Niên, Q.1, TP.HCM trưa 11-10. Ảnh: Quang Định

Cho đến tận chiều tối, người trẻ tại rất nhiều quận, huyện trong TP vẫn tiếp tục đổ đến NVH Thanh niên để hòa vào cùng không khí trang nghiêm tiễn đưa vị anh hùng dân tộc.

Chị Nguyễn Thị Hương – Trưởng ban Tuyên giáo Thành đoàn chia sẻ trong suốt một tuần lễ qua, trước khi bắt đầu các chương trình hoạt động, trong những buổi chào cờ đầu tuần, các bạn Đoàn viên, thanh niên các đơn vị đều dành những phút mặc niệm để tưởng niệm Đại tướng.

yn02IdUr.jpg
Một cán bộ Thành đoàn TP.HCM xúc động khi viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Nhà văn hóa Thanh Niên, Q.1, TP.HCM trưa 11-10. Ảnh: Quang Định

Không gian tưởng niệm với chủ đề “Đại tướng Võ Nguyên Giáp với tuổi trẻ thành phố” được thành đoàn thiết kế theo nguyện vọng của rất nhiều bạn trẻ và đoàn viên thanh niên.

Không gian tưởng niệm gồm ba khu vực: khu vực tưởng niệm, khu trưng bày sách, ảnh về Đại tướng và góc cảm xúc để các bạn trẻ ghi lại những cảm xúc về Đại tướng. Không gian sẽ được mở đến hết ngày 13-10.

Rất nhiều những dòng cảm xúc đã được các bạn trẻ ghi lại trong không khí trang nghiêm và đầy xúc động.

“Đại tướng Võ Nguyên Giáp mãi là huyền thoại, là hình ảnh kiên trung, bất khuất và đầy bao dung của dân tộc Việt Nam. Người ra đi hôm nay nhưng tình cảm dân tộc Việt Nam dành cho người sẽ mãi trường tồn. Sinh thời, Người rất quan tâm đến sự nghiệp giáo dục, khoa học. Thế hệ trẻ sẽ noi gương Người tạo nên những chiến công trong công cuộc chống đói nghèo, lạc hậu mà Người đã luôn trăn trở”.

Đó là những dòng tâm sự của bạn Trần Đức Sự, một cán bộ trẻ của Trung tâm Khoa học công nghệ trẻ TP.

blXVrBf3.jpg
Cựu chiến binh và đoàn thanh niên ghi cảm tưởng tiễn đưa đại tướng - Ảnh: Nhật Anh

Một bạn trẻ tên Nguyễn Thị Hồng Hạnh đã viết: “Chủ tịch Hồ Chí Minh mất đi nhưng chúng ta còn có thể nhìn thấy gương mặt Người tại Lăng Chủ tịch nhưng Đại tướng Võ Nguyên Giáp thì sẽ chẳng bao giờ nhìn thấy nữa. Cái chúng ta làm được là phải cố gắng noi gương Người, góp sức trẻ xây dựng đất nước”.

qWLLrBTY.jpg
Ông Nguyễn Văn Tiến cựu thanh niên xung phong quân đoàn Thủ Đô đại đội 204, xúc động viết cảm tưởng tiễn đưa Đại tướng - Ảnh: Nhật Anh

Trong dòng người đến viếng Đại tướng, xúc động nhất là hình ảnh ông Nguyễn Văn Tiến - cựu thanh niên xung phong Quân đoàn thủ đô, đại đội 204 đến Nhà văn hóa Thanh niên viếng Đại tướng và không kìm được lòng đã bật hóc trước di ảnh của người.

Tin bài liên quan:

Ông vẫn đang sống trong tim chúng tôiVõ Nguyên Giáp - trong khoảnh khắc lịch sửNgười dân nhiều nơi lập bàn thờ Đại tướngHoàn tất tập dợt đưa linh cữu Đại tướng ở sân bayMáy bay dân dụng đưa linh cữu Đại tướng về quêMường Phăng thổn thức tiếc thương "ông nội đánh giặc tài ba”Thành Đoàn TP.HCM lập không gian tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên GiápVào nhà Đại tướng mà đạm bạc như nhà dân

VŨ THỦY - NHẬT ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên