Tag: kỳ thi THPT quốc gia 2018

Gian lận thi cử: Kỷ luật phó chủ tịch HĐND tỉnh và phó trưởng đoàn ĐBQH Hà Giang

TTO - Chiều 30-12, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hà Giang thông báo kết quả kiểm tra, xử lý đối với các cán bộ, đảng viên thuộc diện Ban thường vụ Tỉnh ủy Hà Giang quản lý liên quan sai phạm trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Xét xử vụ gian lận thi cử ở Hà Giang: Bản án quá nhẹ, bị cáo không hề hối lỗi?

TTO - Nhiều ý kiến cho rằng mức án dành cho các bị cáo trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang là quá nhẹ, một số bị cáo còn quanh co, chối tội, không thấy sự hối lỗi, thành khẩn.

Dấu hiệu bất thường 6 thí sinh ở Hát Lót cùng được nâng điểm vào các trường công an

TTO - Trong số 25 thí sinh tỉnh Sơn La vừa bị các trường công an trả về, có 6 trường hợp cư trú tại thị trấn Hát Lót và đều có tên trong danh sách được nâng điểm mà Tuổi Trẻ Online từng đề cập.

Thí sinh thoải mái bước vào thi toán THPT quốc gia 2018

TTO - Chiều nay 26-5, thí sinh trên cả nước bước vào thi môn toán kỳ thi THPT quốc gia 2018 với hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút.

Hai bộ siết chặt kiểm tra, phát hiện gian lận thi THPT quốc gia

TTO - Thanh tra Bộ GD-ĐT sẽ phối hợp Cục PA83 Bộ Công an và phòng PA83 công an các tỉnh, thành tăng cường rà soát, kiểm tra để phát hiện thí sinh gian lận bằng thiết bị công nghệ cao.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 cơ bản ổn định như 2017

TTO - Đó là thông tin được đưa ra từ hội nghị công tác thi THPT quốc gia và tuyển sinh năm 2018 có sự tham dự của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam.

Có được bảo lưu điểm thi THPT quốc gia?

TTO - * Năm 2016 con tôi thi THPT quốc gia nhưng không đậu tốt nghiệp. Năm 2017 con tôi đi nghĩa vụ quân sự và hiện là quân nhân (không thể tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT của năm 2017).

Thi THPT quốc gia: những điều thí sinh cần ghi nhớ

TTO - Theo quy định của Bộ GD-ĐT, thí sinh bắt đầu nộp phiếu đăng kí dự thi THPT quốc gia năm 2018. Dưới đây là những lưu ý dành cho thí sinh.

​Chọn ngành từ kết quả thi và quy hoạch nguồn nhân lực

TTO - Tham khảo thông tin về kết quả kỳ thi THPQ quốc gia năm 2017 và nhu cầu nguồn nhân lực của địa phương sẽ giúp thí sinh TP.HCM chọn lựa hướng đi tốt nhất sau THPT.

Không công bố đề minh hoạ kỳ thi THPT quốc gia 2018

TTO - PGS.TS Mai Văn Trinh - cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) - cho biết kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 cơ bản giữ ổn định như trước đó nên Bộ GD-ĐT sẽ không công bố đề thi minh họa.