Sự kiện

Thứ sáu 21-06-2024
Quốc hội bấm nút thông qua, tại sao Chính phủ phải chịu trách nhiệm?
Thời sự

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh cho hay các luật liên quan bất động sản với nhiều chính sách mới sẽ góp phần giải quyết những tồn đọng, vướng mắc trong phát triển kinh tế, xã hội lâu nay.

Thứ sáu 21-06-2024
Tách người chưa thành niên ra khỏi vụ án: Đại biểu Quốc hội tranh luận lợi hay không lợi?
Thời sự

Đại biểu tranh luận về việc có nên hay không quy định cứng tách vụ án giữa người lớn và người chưa thành niên trong cùng vụ án thành các vụ án khác nhau.

Thứ sáu 21-06-2024
Quốc hội lần đầu giám sát tối cao về bảo vệ môi trường
Thời sự

Với đa số đại biểu biểu quyết, Quốc hội đã thông qua nghị quyết thành lập đoàn giám sát tối cao của Quốc hội về bảo vệ môi trường vào năm 2025.

Thứ năm 20-06-2024
Bộ trưởng: Luật Đất đai thi hành sớm ngày nào người dân hưởng lợi ngày đó
Thời sự

Người dân đang rất mong chờ Luật Đất đai có hiệu lực để được cấp sổ đỏ với những thửa đất không tranh chấp từ 1-7-2014 trở về trước.

Thứ tư 19-06-2024
Đại biểu Quốc hội đề xuất trang bị máy bay cho lực lượng phòng cháy, chữa cháy
Thời sự

Với lực lượng phòng cháy, chữa cháy chuyên trách, đại biểu Lê Kim Toàn đề nghị có chính sách để tiến thẳng lên hiện đại từ phương tiện, lực lượng.

Thứ tư 19-06-2024
Đại tướng Phan Văn Giang: Phương tiện chiến tranh hôm nay hiện đại, ngày mai có thể đã lạc hậu
Thời sự

Chiều 19-6, đại tướng Phan Văn Giang và thượng tướng Nguyễn Tân Cương đã có thông tin thêm về các quy định trong dự Luật Phòng không nhân dân.

Thứ tư 19-06-2024
Trình luật sửa 3 luật về bất động sản, khẳng định văn bản hướng dẫn ban hành đúng tiến độ
Nhà đất

Các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành sẽ đảm bảo tiến độ khi các luật về đất đai, kinh doanh bất động sản, nhà ở có hiệu lực ngày 1-8.

Thứ tư 19-06-2024
Đại tướng Phan Văn Giang: Sử dụng máy bay không người lái tiềm ẩn nhiều nguy cơ
Thời sự

Theo Đại tướng Phan Văn Giang, hiện nay tình trạng sử dụng máy bay không người lái, phương tiện bay siêu nhẹ vi phạm pháp luật diễn ra ngày càng gia tăng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ đe dọa đến quốc phòng, an ninh.

Thứ tư 19-06-2024
63 tỉnh thành sẽ có 1.260 công trình điêu khắc, 1.980 công trình nghệ thuật: Có cần thiết?
Văn hóa

Đại biểu Vũ Thị Lưu Mai cho rằng có tiền chúng ta xây dựng được một con đường, có tiền làm được bệnh viện, trường học, nhưng có tiền chưa chắc đã có được giá trị văn hóa.

Thứ tư 19-06-2024
Xây trung tâm văn hóa ở nước ngoài lãng phí tốn kém, đại biểu lo 'chết yểu', sống ngắc ngoải
Thời sự

Nhiều đại biểu Quốc hội băn khoăn về quy mô chương trình mục tiêu phát triển văn hóa đang xây dựng sẽ dàn trải, chưa hiệu quả và không phù hợp với quy định Luật Đầu tư công.

Thứ tư 19-06-2024
Bộ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang trình Quốc hội dự luật mới về phòng cháy, chữa cháy
Thời sự

Bộ trưởng Bộ Công an - thượng tướng Lương Tam Quang đã trình Quốc hội dự thảo Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ với nhiều quy định mới.

Thứ tư 19-06-2024
Tiếp tục mức đóng 2% kinh phí công đoàn là cần thiết
Thời sự

Hôm qua (18-6), Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự thảo Luật Công đoàn sửa đổi. Dự Luật quy định kinh phí Công đoàn do cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đóng bằng 2% quỹ tiền lương làm căn cứ đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động.

Thứ ba 18-06-2024
Đại biểu Quốc hội: Hoạt động kinh doanh cổ vật đang rất khó kiểm soát
Thời sự

Với đề xuất cấm xuất khẩu di vật, cổ vật để tránh mất di sản ra nước ngoài, nhiều đại biểu Quốc hội cho rằng là cần thiết trong bối cảnh nhiều cổ vật bị đấu giá, kinh doanh ở nước ngoài.

Thứ ba 18-06-2024
Chủ tịch Quốc hội: Quản lý chặt quảng cáo thuốc, không để người dân 'tiền mất tật mang'
Thời sự

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đề nghị cần kiểm soát chặt chẽ quảng cáo thuốc, không để nội dung quảng cáo sai lệch, người dân tiền mất tật mang do sử dụng thuốc theo quảng cáo.

Thứ ba 18-06-2024
Trình Quốc hội dự Luật Dược sửa đổi: Đề xuất cấm bán thuốc trên mạng xã hội
Thời sự

Tại dự thảo Luật Dược sửa đổi, Chính phủ đề xuất không được kinh doanh dược trên mạng xã hội và các hình thức kinh doanh điện tử khác.

Thứ ba 18-06-2024
Chủ tịch Tổng liên đoàn: Tài chính công đoàn được kiểm toán 2 năm/lần, báo cáo Quốc hội
Thời sự

Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang cho hay tài chính công đoàn được Kiểm toán Nhà nước định kỳ kiểm toán 2 năm/lần và báo cáo Quốc hội.

Thứ ba 18-06-2024
Tổng liên đoàn giải trình băn khoăn của đại biểu về kinh phí công đoàn 2%
Thời sự

Theo Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, với mức tiền lương bình quân làm căn cứ đóng bảo hiểm xã hội hiện của người lao động khoảng 5,7 triệu đồng/tháng, trong 1 năm doanh nghiệp phải đóng kinh phí công đoàn khoảng 1,4 triệu đồng.

Thứ hai 17-06-2024
Chủ tịch nước Tô Lâm: Phải quy định rõ những trường hợp nào phải công chứng
Thời sự

Chủ tịch nước Tô Lâm nêu rõ Luật Công chứng sửa đổi cần quy định rõ trong những trường hợp nào phải công chứng, không phải một cơ quan hay cán bộ nào đặt ra thủ tục buộc người dân phải công chứng.

Thứ hai 17-06-2024
Đại biểu Quốc hội: Hai con tôi mỗi ngày mua 7-10 gói hàng, giao dịch qua biên giới vô cùng lớn
Kinh doanh

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cho biết hiện một số nước đã bỏ quy định không đánh thuế VAT với hàng giá trị nhỏ. Nhưng ông chưa nêu quan điểm nên hay bỏ quy định này.

Thứ hai 17-06-2024
Đề xuất thu thuế VAT với hàng nhập khẩu qua Shopee, Lazada, Tiki, TikTok…
Thời sự

Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội đề nghị tham khảo mở rộng nguồn thu thuế với hàng nhập khẩu qua các sàn Shopee, Lazada, Tiki, TikTok…