Kiến nghị cho phép dạy thêm trong nhà trường

H.HG.
H.HG.

TTO - Chiều 22-8, Ban văn hóa - xã hội HĐND TP.HCM đã có buổi khảo sát về tình hình dạy thêm, học thêm trên địa bàn Q.1.

Tại buổi khảo sát, ông Phạm Đức Hải, phó chủ tịch HĐND TP, đặt ra bốn vấn đề:

“Thứ nhất, việc dạy thêm có vượt quá sức học sinh hay không? Bởi vì mỗi lần lãnh đạo TP gặp gỡ thiếu nhi, lần nào các cháu cũng than phải học thêm nhiều lắm, mệt lắm, phải mang vác cặp nặng lắm.

Thứ hai, tôi muốn hỏi là trên địa bàn Q.1 có chuyện tiêu cực trong dạy thêm hay không? Vì có phụ huynh phản ảnh với chúng tôi rằng cô giáo dạy thêm là dạy trước chương trình, con tôi không học thêm là không biết bài đó.

Thứ ba, có phụ huynh gửi thư cho đường dây nóng của Thành ủy nói rằng giáo viên ép con họ phải học thêm. Q.1 có trường hợp này không, và các trường đã xử lý như thế nào?

Thứ tư, đối với những học sinh nghèo, không có tiền đóng học phí nhưng có nhu cầu học thêm thì sao?”.

Báo cáo tại buổi khảo sát, bà Lê Thị Bình, trưởng Phòng GD-ĐT Q.1, cho biết: “Dạy thêm trong trường có lịch học và phòng học cố định, thuận tiện cho việc đưa đón học sinh của phụ huynh và quản lý theo dõi của nhà trường. Học phí thu theo khung quy định nên phù hợp với hầu hết đối tượng phụ huynh. Vì thế, Q.1 kiến nghị thành phố cho phép tổ chức dạy thêm, học thêm trong nhà trường”.

H.HG.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên