13/06/2011 07:20 GMT+7

Khoe thân là suy đồi đạo đức?

MaiCong
MaiCong

TTO - Điều đáng chú ý là không ít ý kiến bạn đọc tiếp tục bênh vực cho chủ nhân của những bộ ảnh gợi cảm, gây sốc tại diễn đàn Sao "khoe thân": nghệ thuật hay gợi dục? sau chùm ý kiến Tôi đẹp, tôi có quyền khoe?.

Để rộng đường dư luận, TTO giới thiệu những ý kiến này.

Liệu có phải cứ nude là bệnh hoạn? Cứ cởi đồ là suy đồi đạo đức? Có phải công chúng đang nhìn chuyện giới nghệ sĩ nude bằng ánh mắt "hình viên đạn"?

Ý kiến của bạn như thế nào?

Read this on Tuoitrenews.vnSao "khoe thân": nghệ thuật hay gợi dục?Sao "khoe thân": liệu tâm hồn em tôi có bị hủy hoại?

7n44I1yS.jpgPhóng to
Hai bức ảnh trong bộ ảnh của người mẫu Ngô Tiến Đoàn chụp tại Thái Lan: cởi đồ như thế này là nghệ thuật hay gợi dục? - Ảnh: từ Internet, TTO đã xóa mờ ảnh

Xem ảnh Tiến Đoàn có động lực tập thể dục

Đoan chắc những người phản đối ảnh nude của Tiến Đoàn hoặc là những anh đàn ông béo phì bụng phệ dáng người chữ b, thay vì chữ V, hoặc là những cô nàng có chồng hay người yêu không có được vẻ đẹp hình thể như Tiến Đoàn nên mới ghen tức mà dèm pha thế thôi.

Là phụ nữ, với ảnh nude của Tiến Đoàn, tôi chẳng cảm thấy gì bị kích dục như một số bình luận chỉ trích nặng nề của một số bạn đọc. Tôi chỉ thấy bộ ảnh quá tuyệt vời!

Cánh đàn ông nên nhìn vào đó để ráng luyện tập thể dục thể thao cho khỏe mạnh, và có thân hình lý tưởng như vậy, cũng như cánh phụ nữ nên động viên người đàn ông của mình ráng luyện tập cho được như vậy, thay vì cứ cố gán tội cho người ta vào phạm trù đạo đức.

Bị kích dục hay không chẳng qua là do cái tâm tà của người nhìn. Cũng như tôi, 45 tuổi vẫn có được dáng người gọn gàng mảnh mai khỏe mạnh, không hề bị xồ xề bụng mỡ như một số phụ nữ đồng trang lứa, một phần cũng là nhờ mỗi khi nhìn ảnh nude của người mẫu nữ, tôi như có thêm tấm gương để quyết tâm giữ dáng.

Song Nguyen

Chẳng lẽ cứ cởi đồ là suy đồi đạo đức?

Các bạn hoàn toàn có thể chọn những thứ mà các bạn xem, các bạn đã lớn và đủ nhận thức để biết các bạn đang xem gì cũng như người mẫu họ đều biết họ đang làm gì. Những gì mà nhiều người không thích tự động sẽ bị đào thải. Bạn không thể lấy chuẩn mực của cá nhân để đánh giá nhân cách hay nhân phẩm của người khác. Bộ người ta cởi đồ là suy đồi đạo đức, còn những người bận áo quần thì có đạo đức hơn?

Riêng tình huống của Tiến Đoàn còn mắc cười hơn. Hình người ta chụp ở đâu đó và cũng chẳng có đem đi quảng cáo, báo chí đi lục ra post lên rồi bà con nhảy vô xỉ vả. Đạo đức của một người không nằm ở cái áo, cái quần. Tôi thấy việc cởi cái áo ra vẫn còn đạo đức hơn là ngồi đó không làm gì và chỉ biết xỉ vả người khác này nọ.

Chính các bạn là người tò mò đi xem, chứ không ai cầm dao cầm súng ép các bạn phải xem.

Bùi Thanh

vdOsquMu.jpgPhóng to

Bức ảnh nude của người mẫu Tina Tình từng gây xôn xao một thời gian - Ảnh: từ Internet, TTO đã xóa mờ ảnh

Sao có thể quy chụp mất nhân cách?

Chuyện chẳng có gì mà dân ta thi nhau làm cho to tát lên. Sống thoáng và ít chuyện tí xíu đi các bạn ơi! Thích thì xem, không thích thì thôi, tại sao lại nói người ta mất nhân cách, suy đồi đạo đức?

Thật nực cười khi đọc câu: "Những tấm hình hủy hoại nhân cách em tôi". Chẳng lẽ xem xong, thi nhau chụp hình như vậy hết à? Phải biết phân biệt đâu là đề tài giải trí, đâu là đề tài giáo dục chứ?

Nam

Giảng viên chụp nude thì đã sao?

Mỗi một người chỉ có một thời xuân sắc, nên việc người đẹp khoe thân cũng không có gì đáng chê trách cho lắm. Anh Tiến Đoàn khoe thân của chính anh ấy chứ có làm hại ai đâu.

Dân gian có câu, xấu che tốt khoe! Còn về bản thân anh ấy từng là một giảng viên đại học thì có dính líu gì đến hành động anh ấy chụp hình nude?

Những tấm ảnh nude có thể xóa hết những năm tháng miệt mài học tập và cống hiến trên bục giảng hay sao? Xét cho cùng thì anh ấy có làm gì xấu đâu? Một người vừa đẹp người vừa tài ba thì đáng ra phải được khen ngợi chứ! Anh ấy chẳng kích dục ai cả, chỉ những người xem mới có cảm giác đó thôi. Sao không chiêm ngưỡng cái đẹp hình thể mà lại liên tưởng đến khía cạnh kích dục?

Thanh Tuyền

Khi sao đua nhau "khoe thân"

Những hình ảnh mát mẻ của người nổi tiếng xuất hiện ngày càng nhiều và không thiếu những bức ảnh khêu gợi, gợi dục.

Theo bạn, vì sao có hiện tượng này? Vì muốn gây sốc để nổi tiếng? Vì đó là cách nổi tiếng nhanh nhất? Vì tài năng có hạn nên chỉ biết "khoe thân"?

Và khi những bộ ảnh "mát mẻ" ấy xuất hiện tràn lan thì liệu có gây ảnh hưởng tiêu cực nào đến xã hội, đặc biệt là những người trẻ? Có nên có cơ chế nào đó để "kiềm tỏa" những sản phẩm "mát mẻ" ấy?

Mời bạn đọc tham gia ý kiến về "hiện tượng" "sao" đua nhau tự nguyện "khoe thân".

Bạn nghĩ gì về việc những người nổi tiếng "lộ hàng"?
Không thể chấp nhận được vì ảnh hưởng xấu đến công chúng Chỉ là chiêu đánh bóng tên tuổi Cần nghiêm khắc xử lý để hạn chế hiện tượng này Không có gì phải quá ầm ĩ Ý kiến khác

Giới giải trí “lộ hàng”: chuyện thường?"Lộ hàng": phản cảm?Tôi bị chê “bóng” vì từ chối chụp hởHàn Quốc sẽ cấm sao giải trí ăn mặc hở hangHọ càng "nóng" thì khán giả nên càng "lạnh"Tôi "lên bờ xuống ruộng" vì ảnh "nóng"Người đẹp Trúc Diễm: "Cẩn thận, ý tứ để không phải tiếc"

MaiCong
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên