Khảo sát nhu cầu trông giữ trẻ ngoài giờ học

GIÁNG HƯƠNG
GIÁNG HƯƠNG

TTO - Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu vừa giao Sở GD-ĐT TP triển khai khảo sát trong hệ thống trường học về nhu cầu sử dụng dịch vụ trông giữ trẻ ngoài giờ học của gia đình học sinh cấp tiểu học và trung học cơ sở.

Đồng thời UBND phường, xã, thị trấn ở TP và các cơ quan liên quan cũng tiến hành khảo sát thực trạng các cơ sở, trung tâm trông giữ trẻ ngoài giờ học, gửi kết quả đến Sở Lao động - thương binh và xã hội tổng hợp, báo cáo UBND TP.

Cuộc khảo sát nói trên nhằm nắm bắt hoạt động của các trung tâm, cơ sở cung cấp dịch vụ trông giữ trẻ ngoài giờ học ở TP, từ đó có biện pháp quản lý hoạt động này. Thời gian tổ chức khảo sát từ ngày 6-2 đến 21-4-2017.

Theo UBND TP, hiện nay ở TP có các cơ sở cung cấp dịch vụ trông, giữ trẻ ngoài giờ học bao gồm: đưa đón trẻ từ trường học; phục vụ ăn trưa, ăn chiều; bố trí chỗ nghỉ trưa giữa hai buổi học; tổ chức kèm cặp cho trẻ học bài, làm bài về nhà trong thời gian chờ cha mẹ đến đón về...

Nhìn chung, dịch vụ này đã đáp ứng được nhu cầu của một bộ phận người dân, đặc biệt ở những hộ gia đình không có điều kiện đưa đón con em giữa hai buổi học.

GIÁNG HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên