Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn cùng đại diện các cơ quan, đơn vị thực hiện nghi thức khai trương Trung tâm một cửa hỗ trợ triển khai Chính phủ điện tử, Ảnh: T.HÀ
Hệ thống thông tin "Trung tâm một cửa hỗ trợ triển khai Chính phủ điện tử " được Bộ Thông tin và truyền thông (TT&TT) xây dựng, triển khai nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn, góp phần tăng tốc và đẩy nhanh tiến trình phát triển Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số.
Đây là trung tâm trực tuyến giữ vai trò "một đầu mối", "một cửa" tương tác với các cơ quan nhà nước để trả lời các câu hỏi, vướng mắc khó khăn liên quan đến Chính phủ điện tử từ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân, góp phần tiết kiệm chi phí, thời gian trong việc kết nối, xin ý kiến các cơ quan có thẩm quyền.
Sau khi đi vào hoạt động, trung tâm "một cửa" sẽ là một công cụ số để tiếp nhận, trả lời nhanh chóng, hiệu quả những câu hỏi, góp ý, kiến nghị về Chính phủ điện tử nhằm đảm bảo việc hỗ trợ triển khai Chính phủ điện tử được minh bạch, kịp thời.
Đại diện Cục Tin học hóa (Bộ TT&TT) cho biết các tính năng mới sẽ liên tục được bổ sung, trong đó đặc biệt là tính năng tiếp nhận, xử lý, chuyển câu trả lời, giải đáp đến đơn vị, cá nhân đã hỏi.
Đồng thời, hệ thống cũng sẽ là kênh lưu trữ dữ liệu các câu hỏi và nội dung trả lời cung cấp, chia sẻ về mọi vấn đề phát triển Chính phủ điện tử để các cơ quan nhà nước tiện tra cứu. Về lâu dài, hệ thống sẽ hỗ trợ đo lường các chỉ số triển khai Chính phủ điện tử để chủ động tìm ra các điểm nóng, điểm nghẽn, giúp Bộ TT&TT hỗ trợ được nhanh hơn và hiệu quả hơn.
Phát biểu tại lễ khai trương, thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh mong muốn các đơn vị tiếp tục đồng hành cùng Bộ TT&TT từng bước nâng tầm hiệu quả của hệ thống này. Thứ trưởng cho rằng trung tâm "một cửa" cần bổ sung thêm các tính năng đảm bảo chuyên nghiệp, phát huy tính tương tác hai chiều, tiếp thu ý tưởng tối ưu hơn.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận