Nhiều khách hàng tại TP.HCM chọn Xanh SM làm phương tiện di chuyển mỗi khi ra ngoài gặp gỡ bạn bè, đối tác - Ảnh: T.T.D.
Với 60.000 chuyến xe đã được ưu đãi cho khách hàng, nhiều người dân, hàng quán đánh giá cao tính thiết thực của chiến dịch khi không chỉ giúp nâng cao ý thức tham gia giao thông của xã hội, mà còn giúp nhiều bên được hưởng lợi. Do đó, cần nhân rộng thêm mô hình tương tự.
Khách về ngủ ngon, quán mở đông đúc
Là người có hơn sáu lượt được đi xe Xanh SM miễn phí trong chiến dịch "Chuyến xe Tiger miễn phí", ông Bùi Văn Quân (TP Thủ Đức, TP.HCM) tỏ ra tiếc nuối khi nghe tin chiến dịch kết thúc.
Theo ông Quân, với khoảng cách từ nhà đến nhà hàng hơn 6km, bình thường mỗi lần đi và về đều tốn một khoản kha khá, nhưng từ khi tham gia chiến dịch này đến nay, ông đã tiết kiệm được một khoản không nhỏ.
"Kể ra đỡ tốn hàng trăm ngàn nhờ chiến dịch này. Trước giờ luôn giữ quan điểm "đã uống rượu bia là không lái xe", giờ nghe chiến dịch đã kết thúc cũng thấy tiếc lắm", ông Quân dí dỏm.
Trong khi đó, vừa rời khỏi quán Hồng Phương (quận 1), anh Nguyễn Văn Vũ (quận Gò Vấp) cùng hai người bạn ngay lập tức được một chiếc Xanh SM ô tô đến đón.
Vừa mở cửa xe vẫy tay chào, ông Vũ vui vẻ khoe hôm nay cả chiều đi và về đều được Xanh SM ô tô trong chiến dịch "Chuyến xe Tiger miễn phí" đưa đón tận tình, lại còn miễn phí, nên các chiến hữu khá vui vẻ.
"Mỗi lần đi như thế vợ con ở nhà ngủ cũng yên tâm, mình đi xe ngủ luôn cũng thoải mái, đến nơi tài xê kêu dậy lên nhà thôi. Nhờ chuyến xe này thời gian qua mà tôi được yên tâm để giao lưu nhiều hơn", ông Vũ phấn khởi và cho biết có chút hụt hẫng khi nghe chương trình sắp kết thúc.
Với sự tham gia của hơn 200 hàng quán, chiến dịch "Chuyến xe Tiger miễn phí" đã mang lại sự khởi sắc tích cực cho giới kinh doanh ăn uống trong những ngày cuối năm
Bà Hoàng Thị Nhung, chủ quán ăn hải sản Hương Hiền (TP Thủ Đức), cho biết đánh giá cao tính thực tế khi nghe tin "Chuyến ze Tiger miễn phí" được triển khai, nên đã chọn tham gia chiến dịch ngay từ ngày đầu.
"Với hàng trăm thực khách được đưa đón miễn phí đến quán đã giúp lượng khách trong hơn ba tuần qua tăng 40 - 50% so với trước đó. Nên duy trì những chuyến xe miễn phí như trên bởi mang lại nhiều điểm tích cực", bà Nhung kỳ vọng.
Nhận định chính sách đưa đón miễn phí của Xanh SM và Tiger Beer đã góp phần giúp lượng khách tới quán đông hơn, ông Nguyễn Mạnh Hùng, chủ nhà hàng Hương Xưa, cho biết không chỉ ở góc độ chủ quán, ông còn đóng vai khách hàng để thụ hưởng "Chuyến xe Tiger miễn phí" và nhận thấy dịch vụ này rất hữu ích với phái mạnh khi tiệc tùng nhiều vào những ngày cuối năm.
Để lại giá trị lâu dài
Dù chỉ tham gia với thời gian ngắn, thậm chí nhiều hàng quán chưa có cơ hội tham gia, nhưng tất cả đều đánh giá cao ý nghĩa, tính thiết thực của chiến dịch.
Bà Nguyễn Thị Oanh, chủ một nhà hàng tại TP.HCM, đã tỏ ra tiếc nuối khi không đăng ký tham gia "Chuyến xe Tiger miễn phí", và cho biết sẽ hưởng ứng tích cực nếu lần sau có cơ hội.
"Những chuyến xe không chỉ là một giải pháp tiết kiệm, an toàn mà còn mang lại giá trị truyền cảm hứng về ý thức tuân thủ nghị định 100, thúc đẩy sự tích cực, bền vững cho bản thân, gia đình, xã hội", bà Oanh nhận định.
Trong khi đó, đại diện Xanh SM cho rằng giá trị của "chuyến xe bản lĩnh" không chỉ ở vài tuần diễn ra chiến dịch, mang lại lợi ích thực tế cho thực khách và nhà hàng, mà cái chính là để lại giá trị lâu dài cho cả xã hội.
"Những chuyến xe Xanh SM hợp tác với Tiger Beer sẽ mở ra định nghĩa mới về Tết Xanh là chọn giao thông xanh, là chơi Tết vừa sành vừa đủ, mang Tết Việt cổ truyền gắn với tương lai bền vững. Đã đến lúc mọi người cần hiểu rằng niềm vui chỉ có thể trọn vẹn khi chúng ta an toàn cả trên đường về nhà", đại diện Xanh SM nhấn mạnh.
Những chuyến xe Xanh SM miễn phí đưa người tiêu dùng về nhà an toàn trước và sau những bữa tiệc tất niên, đoàn tụ trong dịp Tết Nguyến đán - Ảnh: T.T.D.
Là đối tác chính trong chiến dịch lần này, đại diện Tiger Beer cho biết hàng ngàn chuyến xe miễn phí đã được khách hàng đánh giá cao và rất hài lòng, đây là thành công và là động lực lớn để đơn vị xem xét thực hiện thêm các chương trình tương tự trong thời gian tới.
"Thực tế chứng minh chương trình thành công ngoài mong đợi khi có đông đảo người dân, hàng quán tham gia tích cực, đây là niềm hạnh phúc cho chúng tôi khi góp phần mang đến một cái Tết an toàn và trọn vẹn cho mọi người", đại diện Tiger Beer tự hào.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận