05/09/2013 11:13 GMT+7

Kêu gọi hỗ trợ dân tị nạn Syria

HÀ AN
HÀ AN

TTO - Các Ngoại trưởng của các nước láng giềng của Syria đã kêu gọi cộng đồng thế giới hỗ trợ khẩn cấp về tài chính để đầu tư vào trường học và cơ sở hạ tầng khi có hơn hai triệu người Syria tị nạn sang các nước này.

Dân Syria ồ ạt qua Iraq tị nạn

tESANZ0w.jpgPhóng to
Người dân Syria chạy tị nạn sang các nước láng giềng ngày càng tăng - Ảnh: AFP

Theo đó, Cao ủy Liên Hiệp Quốc về người tị nạn (UNHCR) Antonio Guterres đã cùng các bộ trưởng bộ Ngoại giao của các nước Jordan, Thổ Nhĩ Kỳ, Liban và Iraq kêu gọi thế giới giúp đỡ người dân Syria đang chạy trốn khỏi quê hương..

“Chúng tôi đang đối mặt với tình trạng quá tải mà người dân Syria phải chạy sang cầu cứu các nước láng giềng sau những đợt tấn công vũ khí hóa học ở Syria. Cần phải có một giải pháp chính trị khẩn cấp để ngưng mọi thảm họa chết người này” - AFP dẫn tuyên bố của các bộ trưởng khi cho rằng giải pháp chính trị là cần thiết hòng chấm dứt cuộc khủng hoảng ở Syria.

Chia sẻ với truyền thông, ông Abou Faour, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Liban nói: “Chúng tôi không biết phải làm thế nào, chúng tôi cần được giúp đỡ”.

Các nước láng giềng của Syria đều mong muốn cộng đồng thế giới “nhận thức được tình trạng tị nạn của người dân Syria” và lên chương trình hỗ trợ.

Hiện nay, có khoảng 720.000 người tị nạn ở Liban, 520.000 người ở Jordan, 464.000 người ở Thổ Nhĩ Kỳ và 200.000 người ở Iraq. Các lãnh đạo của bốn nước khẳng định họ vẫn tiếp tục mở cửa biên giới để đón nhận dân tị nạn từ Syria.

Đọc thêm

Nga đã chuyển giao Syria hệ thống phòng không S-300Lãnh đạo Hạ viện Mỹ ủng hộ tấn công SyriaNga sẽ cho đánh Syria, nếu...Ngoại trưởng Mỹ tuyên bố đã có liên minh tấn công Syria

HÀ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên